Ngày 2/6, Công ty Cổ phần Cáp quang Việt Nam (VINA-OFC) đã chính thức công bố kế hoạch sản xuất và xuất khẩu cáp quang sang Cuba. Đây là thị trường xuất khẩu mới của VINA-OFC sau các thị trường truyền thống như Lào, Hàn Quốc và Campuchia.
Trước đó ngày 17/4, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Cáp quang Việt Nam (VINA-OFC) Phạm Vũ Thắng và  Phó Chủ tịch Tập đoàn điện tử Cu Ba Eduardo de La Lastra đã bàn giao hợp đồng sản xuất, xuất khẩu 50 km cáp quang cho Tổng công ty Viễn thông Cu Ba (Cubatel) tại Hà Nội.
Theo hợp đồng, Công ty VINA-OFC sẽ cung cấp cáp quang treo và cáp chôn trực tiếp 24 có chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế và yêu cầu kỹ thuật của Cubatel đề ra. 
Hiện nay, Công ty VINA-OFC đang sản xuất cáp sợi quang các loại từ 2- 144 sợi quang, cung cấp chủ yếu cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và các doanh nghiệp Viễn thông Việt Nam, đồng thời xuất khẩu bình quân hàng năm khoảng 25% doanh thu cho các thị trường khu vực và quốc tế. Được biết, Công ty VINA-OFC trước đó đó xuất khẩu cáp quang sang các nước Lào, Hàn Quốc và Campuchia.

Nguồn: Vinanet