Với mục tiêu này, Vinataba tiếp tục củng cố mối quan hệ với các đối tác truyền thống, ổn định và giữ vững thị trường xuất khẩu hiện có, bên cạnh đó phát triển các thị trường mới có nhiều tiềm năng, tập trung vào khu vực Nam Mỹ, Trung Đông, châu Phi, Nga và các nước Đông Âu. Cùng với việc đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu thuốc lá điếu mang thương hiệu Vinataba, Tổng Công ty còn nghiên cứu phương án hợp tác với các đối tác nước ngoài đầu tư trực tiếp sản xuất thuốc lá tại một số nước ở châu Phi, từ đó có thể thâm nhập vững chắc vào thị trường này.

Theo Tổng Giám đốc, ngoài xuất khẩu mặt hàng thuốc lá điếu và thuốc lá nguyên liệu, Tổng Công ty còn hợp tác chặt chẽ với các đơn vị xuất khẩu nông sản tìm kiếm thêm khách hàng xuất khẩu các mặt hàng công nghệ phẩm như bánh kẹo, thức uống... Bên cạnh đó, chủ động nghiên cứu phát triển sản phẩm, xây dựng chính sách hợp lý cho từng đối tượng khách hàng, từng thị trường xuất khẩu riêng biệt cũng như sử dụng kênh phân phối hiệu quả để thâm nhập thị trường vững chắc. Một trong những giải pháp đột phá của Vinataba trong năm nay là tích cực hơn nữa trong việc tìm kiếm khách hàng bằng cách tiếp cận trực tiếp khách hàng tại các thị trường mục tiêu để đáp ứng yêu cầu khách hàng một cách tốt nhất về thời gian giao hàng, giá cả cũng như chất lượng sản phẩm.

Vinataba còn đổi mới hình thức xúc tiến thương mại, chủ động quảng bá thương hiệu và sản phẩm bằng nhiều hình thức như website, tờ rơi, hội chợ triển lãm... gắn với phương án bảo vệ nhãn hiệu hàng hoá của Tổng Công ty ở thị trường nước ngoài. Tổng Công ty xây dựng cơ chế hỗ trợ để xuất khẩu sản phẩm, cụ thể như thưởng xuất khẩu, vay vốn ưu đãi xuất khẩu nhằm hỗ trợ các dự án có tính khả thi.

Nguồn: Vinanet