Năm 2008, xuất khẩu áo sơ mi của Việt Nam sang 83 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, xuất khẩu nhiều nhất sang thị trường Mỹ, đạt 46,1 triệu cái, trị giá 229,4 triệu USD, chiếm 45,8% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này, giảm 14% về lượng và 5,3% về trị giá so với năm 2007.
          Bên cạnh đó, xuất khẩu áo sơ mi sang thị trường EU tăng nhẹ 6,4% và 13,7% về trị giá so với năm 2007, đạt 23,9 triệu cái, trị giá 148,5 triệu USD. Có được mức tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu trên là nhờ xuất khẩu sang một số thị trường chính tiếp tục tăng như: Đức tăng 28,6%; Pháp tăng 5,7%; Italia tăng 67%; Bỉ tăng 107% và CH Séc tăng 94% so với năm 2007.
          Đáng chú ý, xuất khẩu áo sơ mi sang thị trường Nhật Bản tăng khá 32% về lượng và 36%% về trị giá so với năm 2008, đạt 10 triệu cái, trị giá 68 triệu USD.
Ngoài ra, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này sang một số thị trường mới có tăng trưởng thấp như: Georgia, Các TVQ Arập TN, Côtxta Rica, Achentina, Na Uy, Kazakhstan, Puerto Rico, Urugoay, Vênêzuêla, Nigiêria…
          Giá xuất khẩu áo sơ mi trung bình của Việt Nam năm 2008 tăng 9,8% so với năm 2007, đạt 5,52 USD/cái, FOB.
          Giá xuất khẩu áo sơ mi sang thị trường Mỹ tăng 10% so với năm 2007, đạt 4,98 USD/cái, FOB. Trong đó, giá xuất khẩu hai quý đầu năm 2008 đứng ở mức thấp và tiếp tục tăng ở 2 quý cuối năm 2008.
          Giá xuất khẩu áo sơ mi sang thị trường Đức tăng nhẹ 3,6% so với năm 2007, đạt 6,78 USD/cái, FOB. Giá xuất khẩu quý I và đầu quý II/08 thấp nhất sau đó tăng mạnh ở các tháng cuối năm 2008.
          Giá xuất khẩu áo sơ mi sang thị trường Nhật Bản tăng 3,9% so với năm 2007, đạt 6,79 USD/cái, FOB. Giá xuất khẩu hai tháng đầu quý III/08 đứng ở mức cao nhất.
 
Năm 2008, có 471 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu mặt hàng áo sơ mi, ít hơn 22 đơn vị so với năm 2007. Trong đó, Cty cổ phần May 10 đứng ở vị trí số 1 đạt 9,2 triệu cái, trị giá 60 triệu USD.

Nguồn: Vinanet