Trong 11 tháng, áo sơ mi xuất sang 81 thị trường và khu vực lãnh thổ. Trong đó, xuất sang Mỹ đang trong xu hướng giảm, giảm 12,7% về lượng và 5,1% về trị giá so cùng kỳ, đạt 41,9 triệu cái, trị giá 207,4 triệu USD, chiếm 46,5% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này.
Xuất khẩu áo sơ mi sang EU tăng chậm lại, chỉ tăng 5,5% về lượng và tăng 11,1% về trị giá so cùng kỳ, đạt 21,4 triệu cái, trị giá 130,6 triệu USD. Trong đó, kim ngạch xuất sang một số nước thuộc khối EU tăng như: Đức tăng 24,3%, Italia tăng 89,1%, Bỉ tăng 101,5% so cùng kỳ.
Bên cạnh đó, xuất khẩu áo sơ mi sang Nhật tiếp tục tăng, tăng 33,5% về lượng và 33,6% về trị giá so cùng kỳ, đạt 9 triệu cái, trị giá 60,4 triệu USD.
Nhìn chung, xuất khẩu áo sơ mi sang một số thị trường chủ lực đang có dấu hiệu sụt giảm, vì vậy các doanh nghiệp chủ động mở rộng thị trường xuất khẩu sang một số thị trường mới như: các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Georgia, Western Sahara, Quatar, Goatemala...
GIá áo sơ mi xuất khẩu trung bình của Việt Nam trong 11 tháng đạt 5,45 USD/cái, FOB, tăng 8,3% so cùng kỳ.
Trong tháng 11/2008 giá xuất sang Mỹ tăng nhẹ 5,4% so tháng 10 và tăng 29,6% so tháng 11/2007, đạt 5,47 USD/cái, FOB. Tính chung, giá trung bình 11 tháng đạt 4,95USD/cái FOB, tăng 8,8% so cùng kỳ.
Giá xuất sang Nhật tháng 11 tăng khá 16,1% so tháng 10 và tăng 14,6% so tháng 11/2007, đạt 6,99USD/cái, FOB. Tính chung giá 11 tháng đạt 6,7 USD/cái, tăng nhẹ 0,1% so cùng kỳ.
Đáng chú ý tháng 11 giá áo sơ mi xuất khẩu trung bình sang Đức cao nhất từ trước tới nay, đạt 8,02 USD/cái, FOB, tăng 8,6% so tháng 10 và tăng 17,5% so tháng 11/2007. Như vậy, 11 tháng giá xuất khẩu đạt 6,65 USD/cái, FOB, tăng nhẹ 1,7% so cùng kỳ.

Nguồn: Vinanet