(VINANET) – Bộ Thương mại Indonesia dự đoán rằng xuất khẩu cà phê của nước này sẽ tăng 9,5% trong năm nay từ mức 1,17 tỷ USD năm ngoái.

Tổng giám đốc phát triển xuất khẩu quốc gia (PEN) ông Nus Nuzulia Ishak cho biết “do nhà sản xuất cà phê lớn thứ ba thế giới này sau Brazil và Việt Nam, Indonesia phải tăng cường xuất khẩu của họ. Chúng tôi hy vọng xuất khẩu cà phê của Indonesia sẽ tăng khoảng 9,5 – 10,5%”.

Tổng giám đốc của PEN đã tạo điều kiện cho các nhà xuất khẩu cà phê Indonesia trong triển lãm Chè và Cà phê tại Thượng Hải, Trung Quốc vào 12-14/11. Xuất khẩu cà phê của Indonesia sang Trung Quốc trong 5 năm qua đã chỉ ra xu hướng tăng khoảng 82,6%. Người tiêu dùng Trung Quốc đã thay đổi phong cách sống uống chè của họ thành uống cà phê. Họ thấy đây như một cơ hội mở rộng thị trường cà phê.

Triển lãm Chè và Cà phê Trung Quốc là một phần của triển lãm xuất khẩu thực phẩm và khách sạn tại Trung quốc năm 2014, được dự kiến có 1.820 người tham gia triển lãm của 70 quốc gia và dự kiến có 26.188 người thăm quan. Cà phê của Indonesia được trưng bày trong hai gian hàng.

Trong suốt triển lãm này, giá trị giao dịch của cà phê Indonesia đứng ở mức 1,1 triệu USD đối với cà phê xanh và cà phê đã rang xay loại Arabica Gayo and Arabica Mandailing.

Trung Quốc là nước nhập khẩu lớn thứ hai của cà phê Indonesia. Tại Thượng Hải và quanh đấy có 4.000 quán cà phê và 200 quán rang xay cà phê với nhu cầu cà phê hàng năm 20.000 tấn.

H.Lan

Nguồn: Vinanet/ Reuters