VINANET - Xuất khẩu đậu tương Brazil có thể tồi tệ hơn trong năm 2014, do vụ thu hoạch lớn và một số phương tiện được sử dụng để vận chuyển đường, nhà phân tích cây trồng Soybean & Corn Advisor Inc. cho biết.

Thời gian chờ đợi tàu có thể giúp các nhà xuất khẩu đậu tương Mỹ có nhiều cơ hội hơn và khả năng nâng khối lượng xuất khẩu của Mỹ, Michael Cordonnier, chủ tịch và chủ sở hữu của Hinsdale, có trụ sở tại Illinois cho biết.

Brazil dự kiến thu hoạch kỷ lục 88 triệu tấn đậu tương niên vụ 2013/14, Bộ nông nghiệp Mỹ (USDA) dự báo. Một đám cháy tại cảng Santos hôm 18/10 đã phá hủy kho ngoại quan đường, điều đó có nghĩa là một số phương tiện vận chuyển hạt sẽ được sử dụng cho xuất khẩu đường, Cordonnier cho biết.

Brazil có thể xuất khẩu 1 triệu tấn đậu tương vào cuối tháng 2 sau khi trồng sớm đã bị trì hoãn 1 tuần, và “vấn đề hậu cần thực” sẽ bắt đầu vào tháng 3, Cordonnier cho biết.

Vấn đề vận chuyển và sự trì hoãn là “điều không thể tránh khỏi” do tất cả các cảng của Brazil đã làm việc hết công suất, nhà phân tích cho biết.

Reuter

Nguồn: Internet