Trong 6 tháng đầu năm 2014, kim ngạch xuất khẩu giày dép của Việt Nam đạt 4,8 tỉ USD, tăng 21,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Điều này chủ yếu nhờ vào Hệ thống ưu đãi phổ cập thuế quan (GSP) được cung cấp bởi Liên minh châu Âu (EU) từ tháng 1/2014 đối với các nhà xuất khẩu Việt Nam, các chuyên gia cho biết. Bên cạnh đó, với sự ổn định chính trị, lực lượng lao động dồi dào và chất lượng sản phẩm cao, Việt Nam đã giành được nhiều hợp đồng từ các nhà nhập khẩu nước ngoài.

Kim ngạch từ xuất khẩu giày dép sang các thị trường truyền thống là Mỹ, Nhật Bản, Bỉ và Đức tăng cao ổn định, trong khi đó từ một số thị trường khác như Chi lê, Hy Lạp và Ba Lan cũng tăng mạnh.

Dấu hiệu tích cực cùng với những cơ hội kinh doanh mới dự kiến sẽ giúp ngành hoàn thành mục tiêu kim ngạch xuất khẩu khoảng 11 tỉ USD năm 2014.

Một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam đã tăng cường đầu tư công nghệ, hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, và phát triển thương hiệu riêng để xuất khẩu. Nhờ đó, năng suất lao động của ngành đã tăng 30%.

Nguồn: Lefaso

Nguồn: Internet