Cơ cấu sản phẩm gỗ xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc tháng 10/2008

Nội thất phòng khách, phòng ăn

13,0%

Nội thất phòng ngủ

7,2%

Nội thất, đồ dùng nhà bếp

7,1%

Gõo mỹ nghệ

1,4%

Ghế

25,9%

Nội thất văn phòng

2,3%

Gỗ, ván, ván sàn

21,6%

Dăm gỗ

20,3%

Loại khác

1,1%

Trong cơ cấu các chủng loại sản phẩm gỗ xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc trong tháng 10, thì kim ngạch xuất khẩu mặt hàng ghế khung gỗ đạt kim ngạch cao nhất với 2,3 triệu USD, giảm nhẹ so với tháng trước và chiếm 25,9% tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm gỗ của Việt Nam vào thị trường này trong tháng. Đáng chú ý là trong tháng, lượng ghế làm bằng gỗ cao su có đơn giá thấp xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc tiếp tục tăng, và là tháng thứ 6 liên tiếp, xuất khẩu ghế có đơn giá thấp vào thị trường này tăng, trong khi lượng ghế cao cấp lại liên tục giảm. Điều này cho thấy, cũng giống như thị trường Mỹ và thị trường EU, hiện nay người tiêu dùng Hàn Quốc dang dần chuyển sang sử dụng các sản phẩm ghế có đơn giá thấp.

Tiếp đến là mặt hàng dăm gỗ, với kim ngạch xuất khẩu trong tháng đạt 1,8 triệu USD, tăng 20% so với tháng trước, và là tháng thứ 2 liên tiếp xuất khẩu dăm gỗ vào thị trường này đạt kim ngạch cao. Mặt hàng dăm gỗ xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc chủ yếu là loại dăm gỗ keo.

Kim ngạch xuất khẩu ván công nghiệp của Việt Nam vào thị trường Hàn Quocó trong tháng 10/2008 đạt 1,6 triệu USD, giảm 20% so với tháng trước. Tính chung trong 10 tháng năm 2008, tổng kim ngạch xuất khẩu ván công nghiệp của Việt Nam vào thị trường Hàn Quốc đạt 19,9 triệu USD, chiếm 22,4% tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gõ của Việt Nam vào thị trường từ đầu năm đến nay. Đơn giá xuất khẩu trung bình của mặt hàng ván công nghiệp vào thị trường Hàn Quốc trong tháng 10 giảm sút, chỉ đạt 237 USD/m3-FOB, giảm 7 USD/m3 so với đơn giá xuất khẩu trung bình trong tháng 9.

Kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất dùng trong phòng khách, phòng ăn của Việt Nam vào thị trường Hàn Quốc trong tháng 10/2008 đạt 1,1 triệu USD, tăng 22,2% so với tháng trước. Như vậy, sau khi giảm mạnh trong tháng 9 (giảm 72,7%), thì sang tháng 10, kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất dùng trong phòng khách và phòng ăn của Việt Nam vào thị trường Hàn Quốc đã tăng, tuy nhiên mức tăng còn rất thấp so với mức giảm sút trong tháng 9. Tính chung trong 10 tháng năm 2008, tổng kim ngạch xuất khẩu đồ nội thất dùng trong phòng khách và phòng ăn của Việt Nam vào thị trường Hàn Quốc đạt 15,7 triệu USD, tăng 27,2% so với cùng kỳ năm 2007. Các mặt hàng đồ nội thất dùng trong phòng khách và phòng ăn xuất khẩu chủ yếu vào thị trường Hàn Quốc trong tháng là: bàn ghế, tủ, kệ sách, bàn trà, kệ TV....

Đơn giá trung bình của một số mặt hàng đồ nội thất dùng trong phòng khách và phòng ăn của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc trong tháng đã giảm sút so với tháng trước, cụ thể là: Đơn giá trung bình của mặthàng kệ TV đạt 56,9 triệu USD/chiếc – FOB, giảm 1,2 USD/chiếc; mặt hàng bàn trà đạt 10,1 USD/chiếc, giảm 0,7 USD/chiếc; Mặt hàng tủ sách đạt 74,4 USD/chiếc – FOB, giảm 2,1 USD/chiếc....

(VTIC)

Nguồn: Vinanet