VINANET - Xuất khẩu các sản phẩm sang Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Philippine và Malaysia tăng gấp đôi trong 3 năm qua, Dịch vụ hải quan Hàn Quốc cho biết.

Xuất khẩu mỹ phẩm tăng từ khoảng 216,73 triệu USD năm 2008 lên 485,11 triệu USD năm 2011, và dự kiến vượt 561 triệu USD trong năm nay, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu sang 5 quốc gia Đông Nam Á, trừ Trung Quốc và Nhật Bản cho thấy dấu hiệu gia tăng đáng kể, từ 28,66 triệu USD năm 2008 lên 128,53 triệu năm 2011.

Thực phẩm và đồ uống xuất khẩu sang các quốc gia châu Á cũng tăng từ 197,83 triệu năm 2008 lên 428,77 triệu năm 2011 và dự kiến đạt khoảng 455,9 triệu USD trong năm nay.

Sự tăng trưởng của các nền kinh tế mới nổi cũng như tác động của K-pop dẫn “hallyu”, hay làn sóng Hàn Quốc làm gia tăng. Trong khi đó các quốc gia phương Tây phát triển bị dao động, bị đe dọa bởi cuộc khủng hoảng đồng euro, thị trường mới nổi ở châu Á bắt đầu được mở rộng. “Người tiêu dùng ở các quốc gia châu Á đang phát triển được thấy hàng hóa làm ở Hàn Quốc. Họ chi tiêu nhiều hơn cho sản phẩm chất lượng tốt và giá cả hợp lý”. Hwang Seong-taek, người đứng đầu quản lý tài sản ủy thác cho biết.

Giá cổ phiếu của Able C&C, công ty sở hữu mỹ phẩm giá rẻ, thương hiệu nổi tiếng Missha, tăng vọt hơn 249% trong năm nay. Nhà cung cấp nguyên vật liệu mỹ phẩm Cosmax cũng tăng 209,87%.

Giá cổ phiếu Orion – công ty bánh kẹo lớn thứ hai quốc gia này – cũng tăng 51,03% trong năm nay và Binggrae – công ty bánh kẹo lớn của quốc gia này cũng tăng 98,82%.

Nguồn: Internet