VINANET - Xuất khẩu ngũ cốc của Canada từ Vancouver, cảng lớn nhất của quốc gia này, đạt mức cao kỷ lục trong năm nay, do nhu cầu ngày càng gia tăng từ châu Á.

Ngũ cốc được xuất khẩu qua cảng Metro Vancouver có thể tăng 6% trong 12 tháng, bắt đầu từ ngày 1/8, đạt 18,8 triệu tấn lên mức cao kỷ lục so với năm ngoái, Dale Thulin, người quản lý chuỗi cung ứng cảng cho biết.

“Chúng tôi đã thấy sự gia tăng rất lớn về lượng container và các sản phẩm khối lượng lớn khác sẽ thâm nhập vào thị trường châu Á”, Thulin cho biết.

Vụ thu hoạch ngũ cốc và hạt có dầu trong năm nay trên thảo nguyên của Canada sẽ tăng 14%, lên mức cao kỷ lục 80,8 triệu tấn. Gần một nửa số ngũ cốc của nước này giành cho xuất khẩu và có khoảng 47% được xuất khẩu qua cảng Vancouver.

Xuất khẩu hạt cải dầu từ Canada, nước trồng lớn nhất thế giới, có thể tăng 10% trong năm nay, do nhu cầu toàn cầu tăng đối với dầu thực vật và protein. Xuất khẩu tất cả các loại lúa mì bao gồm lúa mì cứng có thể tăng 5,4%.

Một số công ty ngũ cốc đã bán nhiều hơn cho Trung Quốc, họ có thể vận chuyển bằng đường sắt để xuất khẩu, Palmer cho biết. Có rất nhiều tàu để vận chuyển nguồn cung tại Vancouver, các nhà sản xuất đang cố gắng đáp ứng nhu cầu từ châu Á, ông cho biết.

Trung Quốc đã mua 264.400 tấn lúa mì trong giai đoạn từ 1/8 đến cuối tháng 10, hơn gấp 2 lần lên 115.500 tấn họ đã nhập khẩu năm ngoái, Ủy ban ngũ cốc Canada cho biết. Xuất khẩu hạt cải dầu sang Trung Quốc tăng 778.000 tấn so với 748.300 tấn.

Cảng có thể chứa khối lượng lớn hơn và các công ty ngũ cốc và đường sắt đang làm mọi thứ mà họ có thể chuyển sản phẩm để xuất khẩu, Thulin cho biết.

Reuter

Nguồn: Internet