Công ty Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) sẽ xuất lô hàng đầu tiên về thiết bị khử mặn (thiết bị hóa hơi) được chế tạo tại Việt Nam đến Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) vào ngày 13/11 tới tại tỉnh Quảng Ngãi.

Thiết bị nặng 4.000 tấn này sẽ được lắp đặt tại vùng sa mạc cách Abu Dhabi 60km về phía Tây, có khả năng cung cấp 90.000.000 lít nước sạch mỗi ngày, đáp ứng nhu cầu nước sạch cho khoảng 450.000 người dân nơi đây. Thiết bị khử mặn được chế tạo tại Doosan Vina có kích thước gần bằng một sân bóng đá với chiều cao 10,6m x chiều rộng 29,2m và chiều dài 100,4 m.

Việc xây dựng thiết bị hóa hơi đa tầng Multi Stage Flash (MSF) này bắt đầu vào tháng 3 và được hoàn thành chỉ trong vòng 8 tháng. Đội ngũ gồm 154 công nhân viên người Việt và 18 chuyên viên kỹ thuật Hàn Quốc đã nỗ lực làm việc chạy đua với thời gian để có thể kịp ngày xuất hàng đã được ấn định, sớm mang lại nguồn nước sạch cho người dân vùng sa mạc Trung Đông này.

Doosan Vina là một trong những cơ sở sản xuất của Tập đoàn đa quốc gia Doosan. Là một tập đoàn hàng đầu thế giới, chiếm 46% thị phần toàn cầu trong hạng mục kinh doanh thiết bị khử mặn, Doosan được công nhận như tập đoàn đứng đầu thế giới về công nghệ nước sạch. Hiện nay, Doosan đang tiến hành xây dựng các nhà máy khử mặn lớn nhất thế giới để có thể cung cấp nguồn nước sạch hàng ngày cho khoảng 3 triệu người ở Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất và Ả Rập Xê Út.

Nguồn: Vinanet