Giải bóng đá học sinh tiểu học nhằm tạo sân chơi vui khoẻ, lành mạnh cho học sinh, tạo cơ hội cho các trường tiểu học giao lưu, đồng thời phát hiện những học sinh phổ thông có năng khiếu để tuyển chọn, bồi dưỡng và đào tạo những tài năng bóng đá cho các địa phương và quốc gia.
Giải đấu năm nay của Trường tiểu học Mai Dịch quy tụ 12 đội bóng đến từ 2 khối 4-5 của trường. Các lớp đều lựa ra những cầu thủ tốt nhất để tham gia giải đấu. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng. Ban tổ chức chọn ra 2 đội xếp thứ nhất mỗi bảng và 2 đội nhì có thành tích tốt nhất vào thi đấu tứ kết. Giải dự kiến kết thúc vào chiều ngày 15/12/2023.

Nguyễn Thị Đào - Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, giải bóng đá học sinh Hội khỏe Phù Đổng là một giải đấu thường niên được tổ chức giúp học sinh nâng cao sức khỏe thể lực và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục, thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại. Thông qua giải đấu, nhà trường sẽ tuyển chọn những vận động viên xuất sắc để phát triển năng lực cho các em học sinh, giúp các em đủ điều kiện tham gia các giải đấu cấp quận, cấp thành phố.

Cầu thủ nhí Thái Dương lớp 5C chia sẻ, con rất vui khi được đứng trong hàng ngũ của lớp để tham gia những trận đấu sôi động và đầy kịch tính, giúp con phát huy môn thể thao mà con yêu thích cũng như rèn luyện bản thân và ý chí thi đấu. Đây sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ trong suốt cuộc đời học sinh của con.

 

Chia sẻ với phóng viên ngay trên sân cỏ, cô Vũ Hòa - giáo viên chủ nhiệm lớp 5C bày tỏ cảm xúc sau trận chung kết, cám ơn Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức giải đấu để các em có sân chơi lành mạnh bổ ích, thiết thực giúp các em có cơ hội giao lưu, học hỏi, cọ sát trong thi đấu; đồng thời góp phần thúc đẩy phong trào luyện tập thể dục, thể thao và nâng cao chất lượng giáo dục thể chất cho học sinh của nhà trường.

Kết thúc giải đấu, đại diên Ban tổ chức cô Nguyễn Thanh Tịnh - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần thi đấu của các cầu thủ và cũng đã biểu dương trao thưởng các đội bóng. Giải vô địch gồm cúp và huy chương vàng cho đội bóng đến từ lớp 5B4C; Trao huy chương Bạc cho đội bóng lớp 5C4G; Trao huy chương Đồng cho 4 đội bóng lớp 5E, 5A4E, 4B đồng thời trao nhiều giải phụ gồm: Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất; thủ môn xuất sắc nhất và trao giải phong trào cho các đội bóng.

Đáng chú ý cô Trần Thị Thoa - giáo viên chủ nhiệm lớp 4C hai năm liền đã thành công trong việc dẫn dắt đội tuyển mang cup vàng về cho lớp. Cô xúc động khi nhắc đến các phụ huynh, ban hậu cần các cổ động viên của lớp 4C nói riêng và các đội bóng nói chung đã cháy hết mình cổ vũ động viên cho các cầu thủ, chính họ đã đóng góp vô cùng quan trọng cho giải đấu thành công tốt đẹp.

Giải bóng đá học sinh Hội khỏe Phù Đổng – Năm học 2023-2024 của Trường tiểu học Mai Dịch qua 2 ngày thi đấu đã khép lại với những nụ cười của niềm vui chiến thắng, những giọt nước mắt nuối tiếc khi thua trận. Nhưng hơn tất cả là giải đấu đã mang lại một sân chơi lành mạnh, bổ ích và tạo cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau, nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các lớp khối trong toàn trường. Đây cũng là dịp để các phụ huynh thắt chặt tình cảm đồng hành cùng các con trên mỗi chặng đường mới.

Cùng nhìn lại và lưu giữ những hình ảnh đáng yêu của các con trong giải bóng đá năm học 2023-2024. 

 

Nguồn: Vinanet/VITIC