Đây là hoạt động có ý nghĩa đón chào Năm mới 2025 và Tết Nguyên đán Ất Ty, chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
UBND thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp cùng Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND quận Hà Đông, thị xã Sơn Tây tổ chức. Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” sẽ được tổ chức tại quận Hà Đông từ ngày 20-24/12/2024. Địa điểm dự kiến tại Khu đô thị Park City Hà Đông, đường Lê Trọng Tấn, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội. Còn tại thị xã Sơn Tây, dự kiến từ ngày 26- 29/12/2024, tại địa điểm phố đi bộ thành cổ Sơn Tây, thị xã Sơn Tây.
Tại mỗi địa phương nói trên sẽ có quy mô khoảng 150-170 gian hàng bao gồm: Khu gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông sản; sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tiêu biểu, đặc sản vùng miền và làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố gồm 60 gian hàng các tỉnh, thành phố; 30 gian hàng các doanh nghiệp.
Các khu không gian quảng bá, trưng bày nông sản; sản phẩm OCOP Hà Nội gồm khu giao thương và kích cầu tiêu thụ sản phẩm; khu trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm tiêu biểu của thành phố Hà Nội. Khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm định hướng xuất khẩu; khu không gian ẩm thực (tương đương 80 gian). Cạnh đó còn dàn dựng các mô hình, tiểu cảnh trang trí về sản phẩm nông nghiệp, nông thôn, du lịch nông nghiệp, làng nghề truyền thống. Các hoạt động ẩm thực, không gian trà đạo; khu trải nghiệm nghề truyền thống...
Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, sự kiện nhằm phát huy và giữ gìn các giá trị văn hóa bản sắc cũng như mong muốn quảng bá giá trị văn hóa truyền thống, bản sắc của các vùng, miền; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương. Đây cũng là điểm đến du lịch của Thủ đô đến với người dân và du khách, hướng tới xây dựng thành sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại gắn kết du lịch trở thành sự kiện thường niên, góp phần quảng bá văn hóa địa phương, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn thành phố.
Qua đây cũng tăng cường hỗ trợ quảng bá các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam để kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường đặc biệt vào dịp cuối năm, qua đó nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đặc biệt, sự kiện cũng giúp kết nối các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia hội chợ tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp... tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.