Chú thích ảnh

Các đại biểu cắt băng khai mạc “Tuần lễ Thái Lan 2023” tại thành phố Cần Thơ. Ảnh: TTXVN phát
Sự kiện do Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế thuộc Bộ Thương mại Thái Lan tổ chức nhiều năm qua ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhằm giao lưu hợp tác cho doanh nghiệp của 2 nước.
Đồng thời, tìm hiểu cơ hội thương mại và đầu tư, mở rộng mạng lưới kinh doanh và phát triển quan hệ đối tác chiến lược và đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng tại thị trường Đồng bằng sông Cửu Long.
Năm nay, Tuần lễ Thái Lan 2023 diễn ra từ ngày 31/3 đến ngày 2/4/2023 nhằm giới thiệu sản phẩm đặc sắc của Thái Lan trong nhiều ngành thực phẩm và đồ uống, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thiết bị nhà bếp và đồ gia dụng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm dành cho trẻ em, du lịch và ẩm thực.
Ngoài ra, khách tham quan còn có cơ hội thưởng thức các màn biểu diễn ẩm thực mang đậm màu sắc văn hóa Thái và tham gia hoạt động khác…

Chú thích ảnh

Khách tham quan mua sắm tại các gian hàng. Ảnh: TTXVN phát
Theo ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, Tuần lễ Thái Lan 2023 là nền tảng giao lưu hợp tác cho doanh nghiệp của hai nước nhằm tìm hiểu cơ hội thương mại và đầu tư, mở rộng mạng lưới kinh doanh và phát triển quan hệ đối tác chiến lược. Đồng thời, là nơi mua sắm lý tưởng, là nơi gặp gỡ quảng bá thương hiệu và tìm hiểu bạn hàng để phát triển sản xuất kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp.
Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Hồng cũng cho biết lãnh đạo thành phố Cần Thơ sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược tăng cường giữa Thái Lan và Việt Nam nói chung và thành phố Cần Thơ nói riêng nhằm đóng góp cho sự vững mạnh về kinh tế -xã hội hai nước thông qua Chiến lược “Ba kết nối” gồm: kết nối chuỗi cung ứng, kết nối các ngành kinh tế cơ sở, đặc biệt là kết nối các chiến lược tăng trưởng bền vững của 2 nước là Chiến lược Quốc gia về tăng trưởng Xanh của Việt Nam và Mô hình kinh tế Sinh học- Tuần hoàn- Xanh (BCG) của Thái Lan.

Nguồn: Ngọc Thiện (TTXVN)/Báo Tin tức