Theo số liệu của địa bàn, tính cả trung chuyển qua Hoa Kỳ, tính đến hết Quý I/2023 Việt Nam đã xuất khẩu gần 370 triệu USD các sản phẩm dệt may mã 61-62-63, với tốc độ tăng trưởng 20.7% so với cùng kỳ năm 2022; trong khi Canada giảm nhập khẩu từ thế giới (-0.7% so với năm 2022). Hiện nay, Việt Nam chiếm gần 12% thị phần dệt may tại Canada, chỉ sau Trung Quốc và Bangladesh với tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2022 là 1.8 tỷ USD . Nếu Việt Nam giữ tốc độ tăng trưởng kim ngạch và thị phần hiện nay, đến cuối năm 2023, chúng ta có tiềm năng vươn lên vị trí thứ 2 về thị phần ở địa bàn.
Để hỗ trợ các doanh nghiệp dệt may Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Canada đã làm việc với Ban Tổ chức Apparel Textile Sourcing Canada Toronto 2023 (ATSC - Hội chợ tìm nguồn cung dệt may Toronto) để có mức giá ưu đãi cho doanh nghiệp Việt Nam. Apparel Textile Sourcing Canada (ATSC) là sự kiện tìm nguồn cung ứng may mặc quy mô quốc tế lớn nhất Canada, tập trung vào lĩnh vực May mặc, Dệt may và Thời trang cho thị trường Canada và Bắc Mỹ.
Thời gian, địa điểm tổ chức Hội chợ ATSC năm 2023: 21-23/8/2023 tại trung tâm triển lãm Toronto (Toronto Congress Centre).
Hội chợ do Hiệp hội Dệt may Canada phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức. Có khoảng 250 gian hàng từ 15 quốc gia khác nhau thu hút trên 3000 khách tham quan; trong đó có nhiều nhà mua hàng lớn như: almart, Tesco, Levi’s, American Eagle, Rudsak, Moose Knuckles, Giant Tiger… Xem thêm thông tin về kết quả Hội chợ ATSC 2022: https://vntradetoca.org/kinh-nghiem-tham-gia-hoi-cho-det-may-cua-cac-doi-thu-canh-tranh/; https://vntradetoca.org/viet-nam-tham-gia-hoi-cho-tim-nguon-cung-hang-det-may-toronto/
Hỗ trợ của Thương vụ:
- Giá thuê gian hàng ưu đãi cho doanh nghiệp Việt Nam phối hợp với Thương vụ (Cơ quan Chính phủ Việt Nam) để xây dựng Vietnam Pavilion là: 5.100 USD cho gian hàng kích thước 3m x 3m và 3.600 USD cho gian hàng kích thước 2m x 3m (mức giá chưa thuế nhưng thấp hơn 20-30% so với giá làm việc trực tiếp với BTC). Website sự kiện: https://www.appareltextilesourcing.com/; giá thuê của BTC: https://www.appareltextilesourcing.com/downloads/ATSC_2023_Booth_Agreement.pdf
- Các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam có thể gửi hàng mẫu để Thương vụ hỗ trợ trưng bày và kết nối miễn phí tại gian hàng của Thương vụ.
- Các hỗ trợ khác liên quan đến visa, thông tin logistics…
Doanh nghiệp dệt may Việt Nam quan tâm đề nghị liên hệ với Thương vụ: Tham tán Thương mại Trần Thu Quỳnh, email quynhtt@moit.gov.vn/ ca@moit.gov.vn.

Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Canada