Thanh long được bán tại siêu thị Coles ở khu Bondi Junction và sẽ sớm tiêu thụ hết
Theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, 6 tháng đầu năm 2021, thanh long Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Úc ổn định, giá tốt. Trong đó, tại hệ thống siêu thị hàng đầu của Úc như Coles, thanh long được bán với giá 4,90 đô la Úc/1 quả (tương đương với 80.000 đồng tiền Việt/ quả).
Các siêu thị, cửa hàng tại Melbourne, Adelaide, Sydney, thanh long có giá khoảng 9-15 AUD/1kg. Công ty Rồng Đỏ là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu thanh long chất lượng cao sang Úc.
Dịch bệnh Covid-19 đang khiến nhiều thành phố ở Úc phải thực hiện lockdown. Trong bối cảnh như vậy, nhằm thúc đẩy tiêu thụ thanh long và hướng đến thế hệ trẻ tại Úc để xây dựng thương hiệu bền vững, Tuần lễ thanh long Việt Nam tại Úc được tổ chức từ ngày 21/7 -27/7 và kéo dài đến ngày 10/8/2021.
Chương trình tập trung vào khách hàng của hệ thống phân phối lớn và đồng hành cùng 10 tấn thanh long, trong đó có 2 tấn thanh long vàng do Công ty Hoa Australia vừa nhập khẩu với chất lượng và hương vị xuất sắc.
Chương trình được thiết kế hướng đến thế hệ trẻ tại Úc để xây dựng thương hiệu bền vững, cụ thể:
Quý khách hàng mua thanh long Việt Nam tại Úc, chụp hoá đơn gửi về địa chỉ email: vntrade@bigpond.net.au sẽ được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng:
1. Trúng thưởng đồ chơi trẻ em do Việt Nam sản xuất để dành tặng con em đang lockdown, học tập tại nhà.
2. Trúng thưởng yến sào Việt Nam.
3. Tổ chức gian hàng dùng thử thanh long tại khuôn viên trường tiểu học Paddington (trung tâm Sydney) để phụ huynh và học sinh tiểu học biết đến quả thanh long Việt Nam trong khuôn khổ hội chợ tuần khi hết lockdown.
4. Công tác quảng bá cũng sẽ được thực hiện đến các hội phụ huynh, Hiệp hội, cộng đồng và mạng xã hội.
5. Tăng cường giao thương liên tục để thanh long được xuất sang Úc không bị gián đoạn do ảnh hưởng không mong muốn của dịch Covid-19.
Thanh long vàng, chất lượng xuất sắc vừa cập bến Australia
Trước đó, chiều ngày 22/7/2020, Thương vụ cũng đã phối hợp với một số siêu thị và công ty nhập khẩu tổ chức buổi giao thương trực tuyến thường kỳ. Tại buổi giao thương, các nhà nhập khẩu cho biết, thị trường Úc đang tiếp tục có nhu cầu nhập khẩu quả thanh long.
Kim ngạch xuất khẩu thanh long từ Việt Nam sang Úc năm 2020 tăng trưởng kỷ lục lên đến 36% so với năm 2019, và đạt 4,18 triệu USD (Úc trồng được thanh long).
Kết quả này có phần đóng góp của việc duy trì cung ứng, xúc tiến trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang tác động sâu, rộng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Cụ thể, ngay đầu năm 2020, khi bùng phát dịch Covid - 19, Úc đã thực hiện giãn cách xã hội. Các nhà nhập khẩu lo ngại sẽ gặp rủi ro khi nhập khẩu mặt hàng này vào Úc. Trước tình hình đó, Thương vụ đã quyết định hỗ trợ Công ty Dalat import-export (Melbourne) nhập 5 tấn thanh long để xuất sang các bang xa nhau hàng nghìn km nhằm quảng bá và tạo được hiệu ứng thị trường tích cực.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương