Từ ngày 8đến 11/4/2011, tại Trung tâm triển lãm và Hội nghị Tân Bình(TP.HCM) diễn ra Triển lãm quốc tế lần thứ 21 về máy, thiết bị ngành may mặc, linh kiện, nguyên phụ liệu và vải 2011(Saigon Tex), do Tập đoàn Dệt may Việt Nam, VCCI và công ty Exhibition (Hongkong) phối hợp tổ chức.

Triển lãm thu hút 260 công ty từ 20 quốc gia và lãnh thổ tham gia với 300 gian hàng trên tổng diện tích 7.000m2.

Triển lãm tạo điều kiện cho các công ty dệt may Việt Nam có cơ hội tìm hiểu và lựa chọn các chủng loại thiết bị có trình độ công nghệ hiện đại được sản xuất từ các nước công nghiệp tiên tiến cũng như có thêm nguồn nguyên phụ liệu, chủ động đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nét mới của triển lãm năm nay là các thiết bị máy may được giới thiệu tại triển lãm đều của các nhà cung cấp có tên tuổi. Đặc biệt, các nhà cung cấp thiết bị nhấn mạnh đến vấn đề tự động hóa, vi tính hóa như VIBEMAC, M.A.I.C.A, INA (hệ thống treo vi tính hóa), HOSHIMA, TONELLO (tự động giặt), Gerber Technology (CAD/CAM), XLP95 (máy vẽ vi tính)... Bên cạnh đó, các thiết bị phục vụ ngành sản xuất bông- sợi cũng có nhiều lọai máy mới được giới thiệu như: máy hấp định hình ổn định sợi. Các thiết bị phục vụ ngành in- nhuộm- hoàn tất cũng rất hiện đại như: hệ thống thu hồi nhiệt kết hợp với môđun máy căng kim định hình làm giảm năng lượng tiêu thụ tới trên 30%.

Năm nay các cường quốc dệt may như Thái Lan, Trung Quốc mang đến triển lãm hàng trăm mẫu vải và nguyên phụ liệu khác nhau với nhiều loại vải tiên tiến có chức năng: kháng tia cực tím, vải không kết dính, kháng khuẩn…Song song với việc trưng bày tại triển lãm là hàng loạt các cuộc hội thảo chuyên ngành do các diễn giả nổi tiếng, có kinh nghiệm trên thế giới trình bày. Các cuộc hội thảo tập trung vào một số chủ đề chính như: ứng dụng quản lý doanh nghiệp trực tuyến thông qua internet của ngành dệt may; mô hình phát triển liên kết cụm và chuỗi cung ứng trong ngành dệt may; triển khai mô hình LEAN trong ngành dệt may hay thực tiễn triển khai LEAN tại doanh nghiệp..

Triển lãm đã đăng ký chứng nhận "sự kiện chuẩn UFI”(UFI- Hiệp hội của các nhà tổ chức triển lãm và các nhà triển lãm hàng đầu thế giới) và dự kiến có tới 10.000 lượt khách đến tham quan.

 
Nguồn :baocongthuong.com.vn

Nguồn: Vinanet