Trong các ngày từ 13 đến 16/11/2012, phái đoàn thương mại gồm 8 công ty lớn của Mỹ do ông Francisco J. Sánchez - Thứ trưởng chuyên trách Thương mại quốc tế tại Bộ Thương mại Mỹ dẫn đầu sẽ tới thăm và làm việc tại Việt Nam.Đây là cơ hội tốt để Mỹ và Việt Nam mở rộng quan hệ kinh tế và thương mại hai bên cùng có lợi.

Theo kế hoạch, đoàn sẽ đến thăm Hà Nội và TP.HCM, gặp gỡ và làm việc với các nhà lãnh đạo chính phủ, doanh nghiệp để tìm hiểu và thúc đẩy việc Mỹ tham gia nhiều hơn vào các dự án cơ sở hạ tầng, như năng lượng (bao gồm cả năng lượng hạt nhân dân sự), hàng không, công nghệ môi trường, kiến trúc, xây dựng và cơ khí.

Tham dự phái đoàn còn có các cơ quan đối tác ở cấp liên bang là Cục Phát triển thương mại Mỹ (USTDA) và Tập đoàn Đầu tư tư nhân hải ngoại (OPIC). Các cơ quan này sẽ mang tới Việt Nam phương pháp tiếp cận “tổng thể của Chính phủ Mỹ” đối với việc xây dựng quan hệ thương mại.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Francisco J. Sánchez - Thứ trưởng chuyên trách Thương mại quốc tế tại Bộ Thương mại Mỹ cũng dự định sẽ tìm hiểu về cách thức tốt nhất để áp dụng các mô hình đối tác công - tư (PPP), với việc cấp vốn cho các dự án cơ sở hạ tầng trọng yếu, cũng như cung cấp các nguồn vốn thay thế, bổ sung cho hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và các nguồn tài trợ khác.  

Nguồn: Diễn đàn doanh nghiệp