Sau thời gian khảo sát thực tế, trao đổi, bổ sung chi tiết của sản phẩm về nhãn hiệu, kích cỡ, mẫu mã, màu sắc... theo thị hiếu người tiêu dùng của nước nhập khẩu, ngày 2/12, đoàn doanh nghiệp Hà Lan và tỉnh An Giang đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ đưa sản phẩm chủ lực của tỉnh sang thị trường Hà Lan.

Theo đó, có 4 doanh nghiệp của tỉnh An Giang là Công ty Cổ phần Antesco, Công ty Cổ phần xuất khẩu thủy sản Việt An, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại - Dịch vụ Thuận An, Công ty Cổ phần Thịnh Phú k ý kết thỏa thuận với thành phố OSS (Hà Lan) để đưa các mặt hàng chủ lực là gạo đồ, thủy sản đông lạnh, rau quả đông lạnh và trấu ép viên dạng thanh đến Trung tâm Thương mại Quốc tế Việt Nam Trade International ( Vietnam Trade House) Hà Lan nhằm giới thiệu đến khách hàng, thống nhất giá bán, qua đó sẽ được miễn phí ban đầu cho việc xúc tiến giới thiệu hàng hóa.

Sự hợp tác giữa doanh nghiệp Hà Lan và doanh nghiệp An Giang để đưa các sản phẩm chủ lực của tỉnh vào thị trường Hà Lan sẽ là tiền đề cho doanh nghiệp An Giang tiến tới xúc tiến thương mại ra 27 nước Châu Âu trong thời gian tới. Tỉnh An Giang cũng đề nghị Hà Lan hỗ trợ cho tỉnh thí điểm trồng khoai tây là sản phẩm mà An Giang sản xuất còn nhỏ lẻ chưa đáp ứng cho thị trường trong nước. Hiện nay, An Giang đã chi trên 15 triệu USD để hình thành Trung tâm ứng dụng công nghệ cao sẵn sàng tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật trồng khoai tây của Hà Lan, đáp ứng được nhu cầu thị trường trong nước và tiến tới xuất khẩu.

Giám đốc Trung tâm Thương mại OSS (Hà Lan) cho biết: Trung tâm thương mại OSS (Hà Lan) là hệ thống phân phối chuyên nghiệp có trên 20 năm hoạt động, đã chọn An Giang là tỉnh đầu tiên sản phẩm có thương hiệu xuất sang Hà Lan. An Giang có lợi thế về tiềm năng đất đai, có nhiều sản phẩm xuất khẩu, phong phú và đa dạng. Ký kết thỏa thuận lần này là dấu mốc quan trọng cho những bước hoạt động hợp tác tiếp theo, nhằm kết nối các sản phẩm chủ lực của tỉnh An Giang với hệ thống phân phối của Hà Lan thông qua Vietnam Trade House.

TTXVN

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam