Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội), thị trường Arab Saudi đang sôi động trở lại. Trong 4 tháng cuối năm, Arab Saudi sẽ tiếp nhận 6.700 lao động Việt Nam sang làm việc tại nước này trong hai lĩnh vực là xây dựng và sản xuất trong nhà máy.

Đây là một trong những thị trường lớn, nhiều tiềm năng, phù hợp với lao động Việt Nam. Đến nay đã có khoảng 60 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở Arab Saudi với tổng số hơn 15.000 người.

Thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Arab Saudi sẽ tổ chức thường niên hai cuộc hội thảo với Phòng Thương mại công nghiệp Riyadh và Phòng Thương mại công nghiệp Jehhda, các doanh nghiệp có nhu cầu nhận lao động Việt Nam.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Arab Saudi đang xây dựng Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và lao động. Đây là kênh thông tin cần khai thác triệt để nhằm mở rộng thị trường tại đây.

Nhằm hỗ trợ người lao động trong công tác học ngoại ngữ và giáo dục định hướng cho người lao động Việt Nam làm việc tại Arab Saudi, Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Arab Saudi cũng đã dịch và biên soạn cuốn tài liệu “Sổ tay dành cho người lao động Việt Nam đi làm việc tại Arab Saudi”.

(HQ)

Nguồn: Hải quan Việt Nam