Để thâm nhập thị trường Hungary, doanh nghiệp phải nắm rõ thị trường từng sản phẩm. Cụ thể, đối với hàng gia dụng, Hungary là thị trường có kích cỡ trung bình, bình quân một người dân sở tại chi khoảng 37 euro/năm để mua hàng gia dụng. Riêng thị trường giày dép, tốc độ tăng trưởng bình quân 3,8%/năm và dự báo sẽ giữ nhịp độ đó trong tương lai và gia tăng về giá trị sẽ cao hơn gia tăng về số lượng. Đặc biệt, phần lớn sản phẩm giày dép của Hungary đều nhập khẩu.
Đối với sản phẩm túi xách, các phụ kiện bằng da, quần áo, sự hấp dẫn cũng rất lớn. Ở Hungary, thị trường túi xách và các phụ kiện bằng da có giá trị bán lẻ khoảng 80 triệu euro, tiêu dùng bình quân 8 euro/người, tương đương Đan Mạch, Ireland, Phần Lan, Cộng hoà Czech. Đặc biệt, thị trường quần áo có giá trị bán lẻ lên đến 1,7 tỷ euro, tăng 12%/năm, chi tiêu cho quần áo tăng 39%/năm, xếp thứ 17 trong EU, sau Phần Lan (thứ 15), Cộng hoà Czech (thứ 16). Mỗi năm, Hungary nhập khẩu khoảng 50.000 tấn áo quần, trị giá khoảng 500 triệu euro, trong đó 220 triệu sản phẩm cho nữ giới.
Dự kiến, trong năm 2008 kim ngạch hai chiều có thể đạt 100 triệu USD. Việt Nam xuất sang Hungary những mặt hàng như dệt may, da giày, nông sản, hàng thủ công mỹ nghệ, điện, điện tử...và nhập khẩu từ Hungary chủ yếu là dược liệu và một số hàng công nghiệp.
Muốn đưa hàng hoá vào thị trường Hungary, DN Việt Nam phải dùng đại lý hay nhà phân phối, hoặc lập một văn phòng, hay tiếp thị trực tiếp. “DN Hungary biết rất rõ về giá cả, nên dù lựa chọn hình thức, thành công của những nhà xuất khẩu là phải có một chiến lược giá cả linh hoạt, làm sao để luôn giữ giá nhập khẩu thấp.
Phương án được nhiều DN Việt Nam lựa chọn hiện nay là thuê mặt bằng tại AsiaCenter (trung tâm thương mại bán buôn lớn nhất Trung Âu được mở cửa từ tháng 3/2003, tọa lạc tại Thủ đô Bundapest, tổng diện tích sử dụng 125.000 m2. Trưởng đại diện AsiaCenter tại Việt Nam cho biết, sở dĩ DN Việt Nam chọn AsiaCenter như một cổng để thâm nhập thị trường Hungary nói riêng và EU nói chung là vì trung tâm thương mại này luôn mang đến cơ hội tốt cho những nhà sản xuất, thương mại, xuất khẩu trong nước và quốc tế.
Mặc dù Hungary chấp nhận nền kinh tế thị trường chưa đầy 20 năm, nhưng sự cạnh tranh là gay gắt trong hầu hết lĩnh vực. Nhiều tập đoàn chi phối thị trường thường đến từ Tây Âu, đặc biệt là Đức. Tuy nhiên, ngày nay các Cty của người Hungary và người Châu Á cũng giữ một vai trò rất lớn trong nền kinh tế Hungary. Vì vậy, để thành công trong kinh doanh tại thị trường Hungary, DN Việt nam phải cung cấp những sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả thấp và dịch vụ cao hơn.