Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2010, được sự chấp thuận của Bộ Công Thương, Ủy ban nhân dân tỉnh Cần Thơ chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư – Thương mại – Du lịch Cần Thơ phối hợp với công ty TNHH một thành viên Hội chợ triển lãm quốc tế Cần thơ (EFC) tổ chức Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam 2010 từ ngày 06 đến ngày 12 tháng 12 năm 2010 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Cần Thơ, Tỉnh Cần Thơ.

Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam 2010 là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng đối với vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, vùng đất quan trọng, cung cấp sản lượng lương thực lớn nhất nước, đồng thời cũng là vùng nuôi trồng thuỷ sản và cây ăn trái nhiệt đới lớn của Việt Nam, đóng góp một phần lớn trong tỉ trọng xuất khẩu nông, thuỷ sản của cả nước.

Hội chợ thu hút 549 gian hàng của 270 đơn vị, doanh nghiệp tham gia, trong đó có trên 60 gian hàng của 40 đơn vị gồm lãnh sự quán và các doanh nghiệp nước ngoài như: Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Singapore... giới thiệu các mặt hàng như máy móc thiết bị nông nghiệp; vật tư nông nghiệp; giống cây trồng, vật nuôi; sản phẩm ứng dụng công nghệ sinh học; nông, thuỷ hải sản, thực phẩm chế biến; các dự án phát triển nông nghiệp và phát triển nông thôn; hàng tiêu dùng tổng hợp.

 Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên đánh giá “…Hội chợ nông nghiệp quốc tế 2010 là cơ hội tốt góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá ngành sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của nông sản Việt Nam khi xâm nhập vào thị trường nông sản thế giới với nhiều cơ hội và thách thức khi Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Hội chợ còn có ý nghĩa quan trọng trong việc trao đổi kinh nghiệm, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, xúc tiến giao thương và định hướng nền nông nghiệp của các nông dân đến từ nhiều vùng, miền khác nhau trong cả nước...”.

Các chương trình hoạt động tiêu biểu tại Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam năm 2010 gồm có: tặng bằng khen và biểu tượng cho doanh nghiệp có thành tích trong hoạt động hội chợ triển lãm và công tác xúc tiến thương mại; xét và tặng huy chương vàng sản phẩm đạt chất lượng cao; chương trình “Trợ vốn canh tác”. Ngoài ra, còn có một số hội thảo chuyên ngành về lĩnh vực nông nghiệp như: “Nông nghiệp Việt Nam hiệu quả - bền vững” do Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, UBND thành phố Cần Thơ và Ban tổ chức Hội chợ phối hợp tổ chức; Hội thảo “Lúa gạo và nông sản hướng tới phát triển bền vững”; Hội thảo “Giới thiệu ứng dụng động cơ KAWASAKI vào máy nông nghiệp”.

Hội chợ thực sự là dịp để các địa phương triển lãm thành tựu, các doanh nghiệp tăng cường quảng bá thương hiệu, sản phẩm, tiếp cận người tiêu dùng, nâng cao vị thế, uy tín và sức cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế. Có thể xem đây là một bước đệm trong việc thu hút, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư của tỉnh cho thời gian tới. Các hoạt động văn hóa – nghệ thuật, thể thao và du lịch phong phú, mang đậm bản sắc Nam Bộ đã diễn ra trong suốt thời gian lễ hội để phục vụ khách tham quan.

Nguồn: www.vietrade.gov.vn

Nguồn: Vinanet