Dưới đây là một số lệnh cảnh báo mà quan chức EU vừa thông báo cho Việt Nam:

Ngày 27 tháng 03 năm 2009, Bộ Y tế và Tiêu dùng Tây Ban Nha đã gửi Công hàm thông báo việc áp dụng một số biện pháp kiểm soát đặc biệt với sản phẩm cá đông lạnh có suất xứ từ Việt Nam sau khi phát hiện lô hàng thuộc công ty “DRAGON WAVES FROZEN FOOD FACTORY CO. LTD” xuất. Phía bạn do vậy đã ấn định các biện pháp kiểm soát đặc biệt đối với dòng sản phẩm trên tại các cửa khẩu của Tây Ban Nha.

Cùng với đó là thông báo về việc phía bạn nhận được lệnh cảnh báo 2009/AOW của Uỷ ban châu Âu về dư lượng histamina trong lô hàng cá đông lạnh xuất khẩu mang mã số DL 385 của công ty “TIN THINH CO. LTD” xuất. Tây Ban Nha đã ban hành lệnh cảnh báo y vụ đối ngoại số 2009/ 114UE ấn định các biện pháp kiểm soát đặc biệt đối với dòng sản phẩm trên tại các cửa khẩu của Tây Ban Nha.

Ngày 07 tháng 04 năm 2009, Bộ Y tế và Tiêu dùng Tây Ban Nha đã gửi Công hàm thông báo về việc phía bạn nhận được lệnh cảnh báo 2009/0421 của Uỷ ban châu Âu về dư lượng thủy ngân quá mức cho phép trong lô hàng cá đông lạnh xuất khẩu mang mã số DL 388 của công ty “OCEAN BLUE CO. LTD” xuất. Tây Ban Nha đã ban hành lệnh cảnh báo y vụ đối ngoại số 2009/ 124UE ấn định các biện pháp kiểm soát đặc biệt đối với dòng sản phẩm trên tại các cửa khẩu của Tây Ban Nha.

(Vụ Châu Âu )

Nguồn: Vinanet