Để xuất khẩu thành công hàng hóa vào thị trường Thụy Sỹ, theo ông Lương Mạnh Hùng - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thụy Sỹ: Doanh nghiệp (DN) trong nước nên thiết lập quan hệ với các DN Việt kiều tại Thụy Sỹ.

Những năm qua, các DN Việt kiều tại Thụy Sỹ rất năng động và nỗ lực trong việc làm cầu nối quảng bá và cung cấp hàng Việt Nam tại thị trường nước này. Kết quả người tiêu dùng Thụy Sỹ- vốn nổi tiếng là khó tính, luôn đòi hỏi hàng hóa có chất lượng cao nhưng đã quen và rất ưa chuộng các mặt hàng nông, thủy sản đã qua chế biến của Việt Nam.

Công ty Royal Pacfic của ông Bruno Mueller và bà Đào Thị Gái là một điển hình về cầu nối đưa hàng nông sản Việt Nam đến với người tiêu dùng nước này. Để lôi cuốn khách hàng nước này, ông Bruno đã tỉ mỉ giới thiệu những hương vị tinh tế, bản sắc cà phê Việt cũng như sự khác biệt về mùi vị so với các loại cà phê Starbuck (Mỹ) hay Milan (Italia). Nhờ vậy, cửa hàng của Công ty Royal Pacfic luôn đông khách tìm đến mua hàng, đặc biệt là những người Thụy Sỹ đã từng đi du lịch Việt Nam tìm đến cửa hàng để thưởng thức ly cà phê lấy lại cảm giác và những phút giây tuyệt vời ở Việt Nam.

Ông Bruno cho biết, ngoài các chiến lược marketing thông thường như quảng cáo trên báo, in catalogue hay đưa các hình ảnh sản phẩm Việt Nam lên trang web thì chất lượng sản phẩm phải luôn đảm bảo bởi chính khách hàng là những người quảng bá hiệu quả nhất qua cách giới thiệu với bạn bè, người quen. Sau thành công với mặt hàng cà phê, công ty đang có kế hoạch liên kết với các công ty trong nước đưa thêm mặt hàng chè, hạt tiêu, hạt dẻ và đặc biệt là nước mắm Phú Quốc sang bán tại Thụy Sỹ.

Việc tạo nên một kênh phân phối hàng nông sản thực phẩm Việt Nam tại Thụy Sỹ thông qua DN Việt kiều đã mở ra hướng đi mới cho DN Việt Nam trong việc tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu (XK). Mặt khác, cũng từ thành công này, Công ty Royal Pacfic đã góp phần thay đổi cơ cấu hàng XK của Việt Nam sang Thụy Sỹ từ chủ yếu XK vàng sang các loại hàng nông, thủy sản, hàng dệt may và các sản phẩm chế tạo, thiết bị, máy móc...

CTĐT

Nguồn: Internet