Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Tập đoàn ICT – Pacific vừa giới thiệu tới các doanh nghiệp Việt Nam thông tin về Trung tâm Thương mại Thái Bình Dương tại Đức. Trung tâm này nằm tại đường  Marzagberstr 17, giữa Thủ đô Berlin, với diện tích khaỏng 51.000 m2. Đây là trung tâm thương mại lớn và hiện đại của người Việt Nam tại Đức, với khu bán buôn rộng 17.000 m2 và có một lối tông với toà nhà 4 tầng là nơi đặt Trung tâm Xúc tiến thương mại.

Theo Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc ICT – Pacific, các doanh nghiệp Việt Nam nếu muốn đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá sang Đức vàEU, có thể đặt văn phòng đại diện tại Trung tâm. ICT sẽ hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp Việt Nam . Với chi phí bình quân khoảng 1.200 euro/tháng, doanh nghiệp có thể có một văn phòng đại diện (diện tích 25 m2), bao gồm cả chi phí điện nước, nhà ở cho nhân viên, thuê container và phí quảng cáo. ICT cũng sẽ lo thủ tục visa cho các nhân viên văn phòng đại diện.
Hiện tại, mỗi ngày Trung tâm Thương mại Thái Bình Dương đón hàng ngàn lượt khách ra vào mua bán hàng hoá.Các mặt hàng bán tại Trung tâm chủ yếu là đồ may mặc, giày da, hàng thủ công mỹ nghệ, hải sản đông lạnh, đồ gỗ, gốm sứ... Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận trực tiếp với khách hàng nước ngoài.
 
 

Nguồn: Vinanet