Các nước thành viên Liên minh châu Âu vừa đi đến thống nhất thành lập một cơ quan quản lý các hãng tài chính trong khu vực, theo công bố chính thức được đưa ra.

Thương vụ Việt Nam - Thoả thuận này vẫn sẽ cần có sự thông qua của bộ trưởng Tài chính các nước châu Âu và Nghị viện châu Âu. Một Hội đồng Nguy cơ Hệ thống châu Âu cũng sẽ được tạo ra với nhiệm vụ phát hiện ra các nguy cơ mà nền kinh tế châu Âu phải đối mặt từ khu vực tài chính.

Đây là động thái mới nhất của châu Âu với mục đích thay đổi cách hoạt động của thị trường tài chính, nối tiếp sau đạo luật cải cách phố Wall đã được Tổng thống Mỹ Barack Obama ký vào tháng Bảy. Hiện tại vẫn còn một số quan điểm khác nhau giữa các nước châu Âu cần được thảo luận, đặc biệt là về vấn đề quyền hạn của các cơ quan mới. Đã có những chỉ trích từ phía Mỹ cho rằng châu Âu quá chậm chạp trong việc đẩy mạnh quản lý hệ thống tài chính.

Nếu như được thoả thuận này được thông qua, Liên minh châu Âu có thể đưa các cơ quan mới vào hoạt động từ tháng Một năm tới.

 
Nguồn:             thuongvuvietnam.com.vn

Nguồn: Vinanet