Nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Phần Lan và Việt Nam, Đại sứ quán Phần Lan, Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo (IPP), Trung tâm Thương mại Phần Lan Finpro kết hợp với Finnpartnership đã, đang và sẽ tổ chức khoảng 10 buổi hội thảo tại Việt Nam trong năm 2013.

Các hội thảo này được tổ chức với mục đích thúc đẩy và tạo điều kiện cho các hoạt động kinh doanh giữa doanh nghiệp Phần Lan và Việt Nam, cũng như cung cấp các dịch vụ hỗ trợ miễn phí thông qua Finnpartnership hay các chương trình hợp tác phát triển khác do Phần Lan tài trợ như chương trình IPP.

Hội thảo kinh doanh đầu tiên diễn ra vào ngày 25 tháng 3 năm 2013 tại Hà Nội với tên gọi “Doing business with Finland” (Kinh doanh với Phần Lan). Hội thảo thu hút hơn 70 đại biểu tham dự - những doanh nghiệp quan tâm đến việc tìm kiếm đối tác Phần Lan để xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Bắc Âu này.

Dự kiến, các buổi hội thảo sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh, Thái Nguyên trong cuối tháng Ba, tại Huế vào tháng Tư, tại Đà Nẵng vào tháng Năm và tại Cao Bằng vào tháng Sáu. Vào mùa thu, các buổi hội thảo này sẽ được tổ chức tại Hải Phòng, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt, Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Tại bài phát biểu khai mạc, Đại sứ Kimmo Lähdevirta nhấn mạnh “cần có nhiều nỗ lực hơn nữa từ cả hai nước Việt Nam và Phần Lan. Đại sứ Phần Lan có thể cung cấp thông tin liên quan đến Phần Lan và cách tiếp cận, thâm nhập thị trường Phần Lan cũng như những cơ hội mà Phần Lan có thể cung cấp cho các công ty Việt Nam có mong muốn thành lập đối tác kinh doanh với các công ty Phần Lan”.

Đại sứ cho biết thêm, bước đầu tiên cần làm là tìm kiếm các công ty Việt Nam sẵn sàng và có khả năng hợp tác. Ông cho biết lĩnh vực có tiềm năng trong hợp tác là công nghệ sạch (nước, năng lượng và các giải pháp về môi trường), giáo dục, viễn thông và ICT cũng như sản xuất chế tạo.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Phó Đại sứ Phần Lan: Terhi Bunders (terhi.bunders@formin.fi) hoặc Điều phối viên chương trình: chị Mặc Lê Thu Hồng (hong.maclethu@formin.fi).

Vụ Thị trường châu Âu

Nguồn: Internet