Triển lãm quốc tế lớn nhất châu Á về chuyên ngành chăn nuôi, thủy hải sản, chế biến thịt, trứng, sữa sẽ diễn ra vào ngày 11–13/3/2015 tại Trung tâm Triển lãm và Thương mại quốc tế Bangkok (BITEC), Bangkok, Thái Lan. Đây sẽ là cơ hội tốt cho ngành chăn nuôi, thủy sản Việt Nam tiếp cận, giao lưu với thị trường quốc tế.

Nằm trong tuần lễ kinh doanh nông nghiệp – thực phẩm châu Á “Agri-Food Business Week Asia” tại Bangkok, VIV Asia 2015 có sự tham gia của 850 công ty đến từ trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút khoảng 35.000 khách tham quan là các chuyên gia và người mua trên khắp thế giới. Các lĩnh vực chính được trưng bày bao gồm: Nuôi trồng thủy sản, thịt gia cầm, thịt heo, quy trình chăn nuôi và chế biến, sức khỏe và dinh dưỡng…

Trong thời gian triển lãm cũng diễn ra các hội nghị, hội thảo bao gồm: Pork Summit về kỹ thuật chăn nuôi heo, MeatTech về mối liên hệ giữa marketing và công nghệ trong sản xuất thịt và trứng, hội thảo về ngành trứng Châu Á, hội thảo sức khỏe động vật, sức khỏe gia cầm, khí sinh học, công nghệ chế biến sữa, chế biến thịt, nuôi trồng thủy hải sản...

Ban tổ chức cho biết, Cục Triển lãm và hội nghị Thái Lan (TCEB) sẽ hỗ trợ cho VIV Asia 2015 thông qua thúc đẩy các hoạt động quảng bá ở nước ngoài, triển khai các chiến dịch xúc tiến thương mại “Kết nối kinh doanh”. Đặc biệt, TCEB sẽ hỗ trợ cho các đoàn khách Việt Nam (trên 10 người) khi đến tham dự triển lãm Horti Asia 2015: 100 USD/1 khách.

Phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu về Triển lãm diễn ra mới đây, ông Tống Xuân Chinh, Phó Cục trưởng Cục chăn nuôi Việt Nam cho biết, năm 2014 sản phẩm thủy sản của Việt Nam cung cấp cho tiêu dùng trong nước hàng vạn tấn và xuất khẩu gần 8 tỷ USD, trong đó trên 50% sản phẩm là nuôi trồng, góp phần quan trọng đạt mục tiêu xuất khẩu gần 31 tỷ USD từ các sản phẩm nông, lâm, thủy sản Việt Nam. Triển lãm VIV Asia 2015 là cầu nối giữa nhà chăn nuôi, sản xuất thủy sản, và nhà tiêu thụ.

“Tham gia VIV Asia 2015 là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp và những người chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản cập nhật những tiến bộ vượt bậc về khoa học công nghệ, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm với bạn bè quốc tế cũng như tìm kiếm các đối tác trong sản xuất kinh doanh khi ASEAN trở thành ngôi nhà chung và là một phần của thế giới”, ông Tống Xuân Chinh nhấn mạnh.

VIV Asia là Triển lãm quốc tế lớn nhất Châu Á về chuyên ngành chăn nuôi, thủy hải sản, chế biến thịt, trứng, sữa - được tổ chức 2 năm 1 lần.

Nguồn: Thế giới & Việt Nam