Triển lãm NEPCON sẽ không chỉ đáp ứng các nhu cầu đang gia tăng của ngành chế tạo điện tử Việt Nam mà hứa hẹn còn góp phần chuyển hướng của ngành công nghiệp phụ trợ. Đó sẽ là diễn đàn nơi những người tham gia trưng bày công nghệ tại triển lãm và những người được hưởng lợi từ sự tăng trưởng này cùng gặp gỡ trao đổi.

Sự kiện triển lãm và hội thảo thương mại quốc tế về công nghệ chế tạo điện tử dự kiến hội tụ trên 250 nhà cung cấp công nghệ quốc tế và cũng là điểm đến của hơn 7.000 nhà công nghiệp đến từ khắp các tỉnh thành Việt Nam nhằm học hỏi, kết nối và mở rộng kinh doanh.

Theo Giám đốc điều hành Công ty Reed Tradex , không ai có thể phủ nhận được sự tăng trưởng rõ nét của ngành chế tạo Việt Nam, một ngành công nghiệp trọng tâm của nền kinh tế và ngành điện tử cũng là một lĩnh vực đóng vai trò quan trọng. Dự đoán ngành điện tử sẽ đạt được tỉ lệ tăng trưởng cao nhất cho đến năm 2020. Ngành chế tạo điện tử Việt Nam báo hiệu mang đến nhiều cơ hội cho các nhà cung cấp công nghệ trên khắp thế giới. Là một trong những ngành được Chính phủ Việt Nam ưu tiên phát triển, ngành điện tử chứa đựng tiềm năng tăng trưởng lớn đặc biệt là ở khu vực Miền Bắc. Trong kế hoạch phát triển thông tin điện tử (đến năm 2015), sự đầu tư đang được thúc đẩy một cách nhanh chóng ở khu vực Miền Bắc nhằm để xây dựng thành phố Hà Nội và Hải Phòng thành các trung tâm điện tử, công nghệ thông tin và phần mềm hàng đầu, vì vậy các thành phố này cần phải tiếp tục nâng cao khả năng về mặt công nghệ.

Lý do tại sao NEPCON nên được tổ chức ở Việt Nam . Việt Nam đang nổi lên là một điểm đến quan trọng về lĩnh vực chế tạo điện tử. Một số nghiên cứu gần đây đưa ra dự đoán sẽ có sự tăng trưởng mạnh trong một số lĩnh vực như bán dẫn tiêu thụ, máy tính và điện tử dân dụng, EMS/ODM và OEM. Các nhà sản xuất tham gia trưng bày tại triển lãm NEPCON Vietnam sẽ giới thiệu các công nghệ đến từ Trung Quốc, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan….; Trong đó bao gồm cả các nhà phân phối Việt Nam, sẽ là tâm điểm chú ý đối với các khách thăm quan là người nước ngoài đang tìm kiếm đối tác địa phương.

Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam cho biết, Chính phủ quyết tâm xây dựng ngành công nghiệp điện tử trở thành ngành mũi nhọn trong phát triển kinh tế đất nước bởi lĩnh vực này đã đạt được sự tăng trưởng 20% mỗi năm và thu được 2,75 tỷ Đô la Mỹ từ xuất khẩu. Bước đầu Việt Nam cần khoảng 2 tỷ Đô la Mỹ để phát triển ngành công nghiệp điện tử, trong khi đó 90% vốn đầu tư sẽ đến từ đầu tư nước ngoài. Hơn nữa, sự tăng trưởng của ngành sẽ tăng thêm nguồn thu cũng như cơ hội việc làm cho lao động địa phương, mang đến cho các nhà chế tạo trong nước các công nghệ mới và các kỹ năng quản trị, vì vậy họ có thể áp dụng các phương pháp mới trong kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Phó Chủ tịch Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) cũng cho hay: Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam sau khi hai nước ký Hiệp định đối tác kinh tế. Nhật Bản sẽ hỗ trợ các ngành điện tử và công nghiệp ô tô của Việt Nam bởi các ngành công nghiệp này có tiềm năng phát triển và Việt Nam có nhiểu tiềm năng để cung cấp linh kiện đáp ứng nhu cầu toàn cầu. Những sự hỗ trợ kể trên sẽ tập trung vào các lĩnh vực kỹ thuật như tổ chức hội thảo và đào tạo dành cho các nhà quản lý doanh nghiệp Việt Nam để họ ứng dụng trong kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Triển lãm NEPCON Vietnam 2009 sẽ là nơi các kỹ sư Việt Nam có thể thấy các công nghệ tiên tiến hơn và các mẫu máy móc mới, đồng thời cũng là nơi mọi người có thể kết nối và mở rộng cơ hội giao thương với nhau. NEPCON Vietnam sẽ không chỉ đáp ứng các yêu cầu mà còn đưa ra các quan điểm mới, khuynh hướng và các ý tưởng mới sẽ được bổ sung bằng các công nghệ mới và các chuyên gia có thể giúp họ vững bước và đẩy mạnh ngành công nghiệp điện tử. Sau triển lãm, ngành chế tạo điện tử sẽ được nâng cao hơn và sẽ có nhiều linh kiện điện tử được sản xuất trong nước hơn là nhập khẩu.

 

Nguồn: Internet