Hội thảo nhằm giới thiệu môi trường đầu tư, các chính sách khuyến khích và cơ hội đầu tư tại Việt Nam tới các doanh nghiệp Hàn Quốc. Đồng thời, đây cũng là dịp để kêu gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào các dự án trong lĩnh vực xây dựng và các khu công nghiệp của Việt Nam.
 
Theo Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc (AKC), các doanh nghiệp Hàn Quốc luôn coi Việt Nam là thị trường tiềm năng để đầu tư trong lĩnh vực xây dựng và kinh doanh bất động sản. Đặc biệt, quan hệ đầu tư, thương mại giữa Việt Nam Hàn Quốc đã phát triển nhanh chóng trong những năm qua. Bằng chứng là từ khi Việt Nam triển khai Luật Đầu tư nước ngoài năm 1988 đến nay, Hàn Quốc đã có trên 2.200 dự án đầu tư vào Việt Nam với tổng vốn đăng ký trên 20 tỷ USD, đứng thứ 2 trong tổng số 89 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.
 
Bộ Công Thương cũng cho rằng quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước đang đứng trước những triển vọng tốt đẹp, nhất là trong bối cảnh Hàn Quốc là một trong những nền kinh tế phát triển phục hồi sớm nhất sau khủng hoảng kinh tế toàn cầu và đang duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế rất tốt.
 
Chính phủ Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của các nhà đầu tư Hàn Quốc, thể hiện qua việc quốc gia này thường xuyên đứng trong top 3 các nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đã tạo được dấu ấn trong nhiều lĩnh vực kinh tế ở Việt Nam như cơ sở hạ tầng, bất động sản, công nghiệp đóng tàu, điện và điện tử./.

Nguồn: Vinanet