Một đoàn doanh nghiệp dệt may Việt Nam sẽ lên đường tới Myanmar nhằm khảo sát và khai phá thị trường Myanmar, tận dụng các cơ hội để gia tăng xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường này.

Chuyến đi kéo dài từ 19-22/11/2014, kết hợp tham dự Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Dệt may Myanmar MTG 2014, một trong những sự kiện chuyên ngành quốc tế đầu tiên được tổ chức tại Myanmar do Công ty Chanchao Int'l Đài Loan tổ chức.

Đại diện Hội Dệt may Thêu đan TP.Hồ Chí Minh (Agtex) cho hay, Chương trình tham quan Triển lãm của Việt Nam đến Triển lãm dự kiến còn gặp gỡ đại diện Lãnh đạo ngành công nghiệp dệt may của Myanmar, và đến thăm một vài nhà máy sản xuất may mặc, các trung tâm bán sỉ hàng dệt may sở tại.

Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp dệt may Việt Nam hiểu biết hơn về ngành công nghiệp dệt may Myanmar, cũng như tìm kiếm các cơ hội hợp tác tại thị trường mới mở đầy tiềm năng này.

Thống kê của Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) cho thấy, xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam sang các thị trường phi truyền thống đang tăng khá. Trong đó, Asean là thị trường được đánh giá có tốc độ tăng trưởng cao, với kim ngạch 10 tháng 2014 đạt 320 triệu USD, tăng 13% so với cùng kỳ, trong đó, giá trị xuất khẩu hàng dệt may sang Myanmar 10 tháng qua đạt hơn 11 triệu USD, giảm 21% so với cùng kỳ 2013, cho thấy, các doanh nghiệp cần nỗ lực hơn nữa để đẩy mạnh kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này.

Thị trường Myanmar là một thị trường mới mở cửa với rất nhiều cơ hội mới, đặc biệt xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này tăng vọt trong 3 năm gần đây.

Cụ thể,năm 2013 đã tăng tới 94% so với năm trước. 6 tháng đầu năm 2014, kim ngạch tăng tới 64,65% so với cùng kỳ, đạt 163,04 triệu USD.

Nguồn: Báo Đầu tư 

Nguồn: Báo đầu tư