300 chủ doanh nghiệp thuộc Liên minh Kinh tế và Tiền tệ Tây Phi (UEMOA) và các nước khác trên thế giới sẽ gặp nhau tại Diễn đàn Doanh nghiệp Tây Phi, tổ chức tại Ouagadougou, thủ đô Burkina Faso vào tháng 5/ 2010.

Đây là diễn đàn quốc tế đầu tiên của Tây Phi với khoảng 4000 cuộc gặp trực tiếp (B to B) diễn ra trong hai ngày 20 và 21 tháng 5 năm 2010. Ngoài các cuộc tiếp xúc giữa các DN, còn có 3 cuộc triển lãm với các chủ đề liên quan. Diễn đàn do Africallia, một cơ quan mới của Phòng Thương mại và Công nghiệp Burkina Faso tổ chức với sự hỗ trợ của cơ quan Futurallia của Pháp.

Mục tiêu của AfricAllia 2010 là phát triển kinh doanh giữa các chủ DN của 8 nước thuộc Liên minh Kinh tế và Tiền tệ Tây Phi – UEMOA (Bénin, Burkina-Faso, Côte-d'Ivoire, Guinee Bissau, Mali, Niger, Sénégal và Togo) với các DN trên thế giới thông qua việc tìm kiếm các thị trường quốc tế mới, thiết lập quan hệ đầu tư và đối tác trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, thương mại và công nghệ.

Theo ông Gaspard Ouédraogo, Chủ tịch Ban chỉ đạo, Africallia sẽ đón tiếp ít nhất 300 chủ doanh nghiệp trong đó 2/3 đến từ 8 nước thuộc Liên minh Kinh tế và Tiền tệ Tây Phi – UEMOA. Số còn lại (100 DN) đến từ châu Âu, châu Á và châu Mỹ. Các lĩnh vực quan tâm gồm: nông nghiệp, chế biến nông sản, hàng tiêu dùng, xây dựng và công chính, năng lượng, môi trường, công nghiệp dệt, công nghệ thông tin-liên lạc, công nghiệp chế biến, lĩnh vực y dược, hoạt động gia công, du lịch, dịch vụ và phân phối. Nếu thành công, Diễn đàn này sẽ được mở rộng cho tất cả các quốc gia châu Phi.

Nhà tổ chức: Phòng TM và CN Burkina Faso (CCI du Burkina Faso)

Địa chỉ liên hệ : 01 BP 502Ouagadougou 01
Tél : 00 226 50 30 61 14
Fax: 00 226 50 30 61 16

Web: www.africallia.com

Nguồn: Vinanet