Thủ tướng Chính phủ đã chính thức đồng ý Đề nghị của Bộ KHĐT về việc tổ chức Diễn đàn DN VN và Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ dành cho VN năm 2009 (CG 2009).

Theo đó, cùng với sự kiện Diễn đàn DN VN sẽ được tổ chức vào ngày đầu tiên của tháng 12 tới (1/12/2009), CG 2009 cũng sẽ diễn ra vào ngày 3-4/12 tại Hà Nội. Thủ tướng cũng giao Bộ trưởng Bộ KHCN phối hợp với Bộ Tư pháp chủ trì làm việc với các Nhà tài trợ (trước khi tổ chức Hội nghị CG) các vấn đề liên quan đến Quyết định số 97/2009/QĐ-TTg ngày 24/7/2009 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Danh mục các lĩnh vực cá nhân được thành lập tổ chức khoa học và công nghệ.

Hội nghị CG giữa kỳ là Diễn đàn để trao đổi ý kiến giữa Chính phủ và cộng đồng các nhà tài trợ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của VN, đánh giá lại việc thực hiện các cam kết viện trợ tại Hội nghị CG năm trước cũng như các biện pháp phối hợp giữa Chính phủ và các nhà tài trợ nhằm nâng cao hiệu quả viện trợ.

Trước đó, tại Hội nghị giữa kỳ không chính thức CG 2009 diễn ra ngày 8/6 tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, các nhà tài trợ đã cam kết tiếp tục hỗ trợ VN và đánh giá cao quản lý kinh tế vĩ mô của Chính phủ VN.

 

 

Nguồn: Vinanet