Văn phòng Thương mại Minnesota (MTO) vừa công bố sẽ tổ chức một đoàn doanh nghiệp sang thăm và làm việc tại Việt Nam.
 
MTO cho biết các doanh nghiệp thuộc bang Minnesota sẽ khám phá các cơ hội kinh doanh và phát triển các mối quan hệ thương mại trong suốt chuyến viếng thăm Việt nam kéo dài từ 7 đến ngày 15/05/2010.
 
Doanh số xuất khẩu của Hoa Kỳ sang Việt Nam đã tăng trưởng hơn 11% trong năm 2009 và hiên đang đạt mức trên 3,1 tỷ USD. Sự gia tăng này một phần là do các nỗ lực của chính phủ Việt Nam đã cải thiện cơ sở hạ tầng và phát triển khu vực chế tạo của Việt Nam.
Các sự kiện dự kiến sẽ diễn ra trong suốt chuyến viếng thăm này gồm các cuộc gặp gỡ chính phủ địa phương, tiếp thị, tham quan cơ sở, các buổi gặp gỡ với các đối tác kinh doanh theo yêu cầu, thăm các cuộc triển lãm thương mại và công nghiệp và các buổi tiếp tân kết nối.
 
MTO là một cơ quan trực thuộc Bộ Việc làm và Phát triển kinh tế của bang Minnesota (DEED). MTO chủ yếu tập trung vào việc nâng cao doanh số xuất khẩu của bang và bán hàng sang các thị trường nước ngoài
 
MTO xúc tiến thương mại quốc tế thông qua cung cấp thông tin xuất khẩu, huấn luyện – đào tạo xuất khẩu và tư vấn cho các doanh nghiệp của bang Minnesota muốn bán hàng hóa và dịch vụ ra thị trường quốc tế. Trong năm 2009, MTO đã tổ chức tiếp đón 75 đoàn khách quốc tế và tổ chức 4 phái đòan thương mại ra nước ngoài.
(Nguồn: itpc.hochiminhcity.gov.vn)