Các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam có cơ hội tiếp cận một nguồn vốn mới để đầu tư cho sản xuất kinh doanh.

Bà Nathalie Brisbois, đại diện của BIO (Belgian Investment Company for Developing Countries) cho biết BIO là một công ty tư nhân của Bỉ chuyên về hoạt động hỗ trợ sự phát triển khu vực tư nhân (đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ) tại các nước đang phát triển thông qua hình thức cấp vốn vay dài hạn.

Theo đó, tất cả những dự án được vay vốn dài hạn phải chứng minh được tính khả thi và phải có tác động dài hạn đối với sự phát triển của đất nước như tạo việc làm, bảo vệ môi trường... 

Bà Nathalie Brisbois cho biết những khoản tín dụng do BIO cung cấp không cần tài sản thế chấp. "BIO sẽ dựa trên báo cáo tài chính 5 năm trước và tính khả thi trong chiến lược kinh doanh dài hạn của doanh nghiệp để cung cấp các khoản vay. Lãi suất của các khoản vay này sẽ không thấp hơn lãi suất của các ngân hàng Việt Nam", bà nói.

Theo ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, VCCI sẽ phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Bỉ để hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với nguồn vốn này. Các doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn có thể liên hệ trực tiếp với VCCI hoặc Đại sứ quán Bỉ tại Việt Nam.

Trước đó, BIO đã cho nhiều tổ chức ở Việt Nam vay vốn như Sacombank, Dragon Capital, Mekong Capital, Công ty Grand Place… 

(TBKTSG)

Nguồn: Thời báo kinh tế Sài Gòn