Liên minh châu Âu (EU) hiện là đối tác lớn thứ hai và là một trong số thị trường xuất khẩu của Việt Nam, ông Jose Manuel Durao Barroso, chủ tịch của Ủy ban châu Âu (EC) cho biết.

Chủ tịch EC đưa ra nhận xét trong cuộc họp với đại diện từ các doanh nghiệp châu Âu, Phòng thương mại châu Âu tại Việt Nam (Eurocham), và một số lãnh sự quán tại thành phố Hồ Chí Minh hôm 26/8.

Ông nhấn mạnh thương mại hai chiều đạt hơn 13 tỉ USD trong 6 tháng đầu năm 2014, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Các mặt hàng chủ yếu bao gồm may mặc và dệt may, giày dép, hàng tiêu dùng.

Có tới 23 trong số 28 quốc gia thành viên đầu tư khoảng 18,4 tỉ USD với 1.471 dự án trong nước. Thành phố Hồ Chí Minh thu hút 538 dự án do EU tài trợ, với tổng vốn đầu tư 2,8 tỉ USD, Manuel Barroso cho biết.

Ông đánh giá cao sự hợp tác toàn diện của EU với Việt Nam, như một thị trường đầy hứa hẹn, đối tác tin cậy trong khu vực và thế giới. EU luôn ủng hộ mạnh mẽ chiến lược phát triển của Việt Nam hướng tới xây dựng một nước công nghiệp vào năm 2020, ông nhấn mạnh.

Sau cuộc họp, chủ tịch Manuel Barroso đến thăm Bảo tàng chứng tích chiến tranh, nhà hát thành phố, Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn và Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh trước khi họp với chủ tịch thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân.

Nguồn: Vietnamnet

Nguồn: Internet