Các quốc gia thuộc G20 – nhóm các nền kinh tế lớn và mới nổi, họp tại Hàn Quốc đều tán thành với nhận định: Tăng trưởng kinh tế thế giới sẽ ổn định, bền vững ngay cả khi tốc độ của nó có thể sẽ chậm hơn.

Thương vụ Việt Nam - Ông Gwangju-Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc, người chủ trì cuộc họp tại Gwangju, cũng bày tỏ với báo chí rằng nỗi lo lắng về thị trường tài chính của G20 đã bắt đầu mờ nhạt: “Có sự nhất trí về việc phục hồi kinh tế vẫn sẽ tiếp tục ngay cả khi tốc độ của nó có thể sẽ chậm hơn dự đoán của chúng tôi 2 hoặc 3 tháng.”.

Tham dự Hội nghị tại Gwangju có các Phó Bộ trưởng Bộ Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương đến từ các quốc gia G20.

Một thành viên tham dự cuộc họp cho biết: Các cuộc trao đổi tập trung vào vấn đề lấy lại cân bằng của cơ quan đại diện các nền kinh tế trong Hội đồng Thống đốc của Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF.

Tại cuộc họp các thành viên G20 cam kết sẽ đạt được một thỏa thuận về vấn đề quan trọng là việc phân bố quyền biểu quyết tại Quỹ IMF tại Hội nghị Thượng đỉnh Séoul vào tháng 11/2010. Tuy nhiên, Phó Tổng giám đốc IMF, John Lipsky đã từ chối mọi bình luận.

Ý tưởng vì mục đích thay đổi thành phần của Hội đồng Thống đốc Quỹ IMF nhằm phản ánh tương quan kinh kế mới trên thế giới. Nhưng các đề cử cấp tiến khác nhau đều nhận được thái độ ngập ngừng từ các nước châu Âu, nơi luôn lo sợ ảnh hưởng của quốc gia mình bị giảm đi.

 
Nguồn:thuongvuvietnam.com.vn

Nguồn: Vinanet