Thị trường trái cây Hàn Quốc mỗi năm tăng trưởng đến trên 30% là thị trường đầy tiềm năng cho các nhà sản xuất và xuất khẩu.

Kim ngạch nhập khẩu của Hàn Quốc năm 2011 đạt 1,054 tỷ USD, tăng 27,8% so với năm 2010. Tính đến tháng 10/2012, nhập khẩu trái cây của Hàn Quốc đã đạt 1,157 tỷ USD.

Các nhà xuất  khẩu chính vào Hàn Quốc là Hoa Kỳ (chiếm khoảng 44% tổng kim ngạch nhập khẩu của Hàn Quốc), Philippines (chiếm khoảng 28,2%), Chile (chiếm khoảng 11,6%)…

Các loại sản phẩm nhập khẩu nhiều nhất của Hàn Quốc gồm có: chuối (cả tươi và sấy khô), các loại cam quýt (cả tươi và chế biến sấy khô, mứt…), nho, dứa, xoài, ổi, đu đủ, các loại hạt…

Việt Nam năm 2011 đã xuất khẩu vượt bậc sang Hàn Quốc kim ngạch đạt khoảng 4,59 triệu USD tăng tới 120% so với năm 2011, chiếm khoảng 0,6% tổng kim ngạch nhập khẩu vào Hàn Quốc. Nguyên nhân là nhờ xuất khẩu mặt hàng Thanh long sang Hàn Quốc tăng mạnh.

Hàn Quốc có nhu cầu rất lớn trong tiêu thụ mặt hàng trái cây, đặc biệt là trái cây tươi. Tuy nhiên, đây cũng là nước có yêu cầu rất cao đối với mặt hàng trái cây nhập khẩu. Các mặt hàng trái cây đặc sản của Việt Nam như thanh long, dứa, xoài, cùng các loại hạt…có nhiều tiềm năng xuất khẩu vào thị trường này, nhưng để phát triển bền vững doanh nghiệp và người dân phải bắt tay chặt chẽ để kiểm soát, nâng cao chất lượng trái cây.

Nguồn: Vinanet