Theo tin từ Vụ Chính sách thị trường trong nước (Bộ Công Thương), năm 2009, Chính phủ quyết định dành hơn 51 tỉ đồng cho các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường nội địa, trong đó dành 70% nguồn kinh phí để tổ chức hội chợ hàng nông sản, sản phẩm làng nghề.

Do vậy, kể từ ngày 1/9/2009, các chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước được hỗ trợ hoàn toàn kinh phí cho các hoạt động điều tra, khảo sát thị trường về người tiêu dùng, mạng lưới phân phối và thương nhân.

Chính phủ quyết định dành hơn 51 tỉ đồng cho các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường nội địa, trong đó dành 70% nguồn kinh phí để tổ chức hội chợ hàng nông sản, sản phẩm làng nghề. Đây đựoc coi là hoạt động "mạnh tay" của Chính phủ nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm nhất là những mặt hàng có thế mạnh. Đẩy mạnh hoạt động bán hàng về nông thôn, khu công nghiệp, khu đô thị cũng như các hoạt động truyền thông cũng sẽ được tổ chức thường xuyên bắt đầu từ tháng 8 tới.

Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng đưa ra kế hoạch tổ chức 2 hội chợ hàng nông sản, sản phẩm làng nghề tại phía Nam vào dịp 11/2009 và tại phía Bắc vào tháng 3/2010.

 

Nguồn: Vinanet