Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) quốc gia. Theo Quyết định, Chính phủ sẽ hỗ trợ từ 50-100% kinh phí đối với các chương trình XTTM quốc gia.
Cụ thể, mức hỗ trợ 100% sẽ được áp dụng đối với tất cả các nội dung chương trình XTTM miền núi, biên giới và hải đảo (như: Phát triển hệ thống phân phối hàng Việt từ khu vực sản xuất đến miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc và hải đảo; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt là nông sản cho miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa…).
Đối với các hoạt động như: Thông tin thương mại, nghiên cứu thị trường, xây dựng cơ sở dữ liệu các thị trường xuất khẩu trọng điểm theo các ngành hàng; tuyên truyền xuất khẩu; thực hiện các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, các khu công nghiệp, khu đô thị… sẽ được áp dụng mức hỗ trợ 70%.
Ngoài ra, các hoạt động như tổ chức các hội chợ, triển lãm hàng tiêu dùng tổng hợp hoặc vật tư, máy móc, thiết bị phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn; tổ chức các sự kiện XTTM thị trường trong nước tổng hợp (tháng khuyến mại, tuần “hàng Việt Nam”, chương trình “hàng Việt") sẽ được hỗ trợ 50% kinh phí.
Được biết, chương trình XTTM quốc gia là chương trình được xây dựng trên cơ sở định hướng phát triển xuất khẩu; thị trường trong nước; và thương mại miền núi, biên giới và hải đảo, phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội theo từng thời kỳ đã được Chính phủ phê duyệt./.

Nguồn: Vinanet