Năm nay, Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao lấy chủ đề Kết nối và Hội nhập. Đây là một trong những mục đích mà ban tổ chức muốn hướng tới thông qua Hội chợ lần này. Điểm nổi bật lần này chính là cuộc gặp gỡ lớn giữa những doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn “Thương hiệu hàng đầu Việt Nam” trong cả nước với các doanh nghiệp miền Bắc, mà trong đó, các doanh nghiệp tại Hà Nội chiếm số lượng khá lớn.

Bên cạnh đó là cuộc trình diễn quy mô nhất từ trước đến nay giữa 3 doanh nghiệp là Minh Long 1, PNJ và Việt Tiến sẽ là điểm nhấn quan trọng cùng với sự chia sẻ kinh nghiệm giữa những nhà quản lý hàng đầu như Trần Kim Thành, Lý Quý Trung, Lê Trung Thành – những gương mặt thuộc hàng “sao” trong làng kinh doanh tại Việt Nam.

Ngoài ra, đây là lần đầu tiên BSA (Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp) chính thức ra mắt cộng đồng doanh nghiệp miền Bắc sau khi đã thành công ở phía Nam trong việc tư vấn và hỗ trợ các doanh nghiệp.

Cũng bắt đầu từ hội chợ HVNCLC tại Hà Nội lần này, báo SGTT, Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp BSA (cơ quan chủ quản của CLB doanh nghiệp HVNCLC) sẽ phát hành bản tin về hội chợ mỗi ngày. Tất cả hoạt động của hội chợ, tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, phần hội, hoạt động xúc tiến của chương trình "HVNCLC" sẽ được cập nhật trên bản tin. Đây được xem là một trong những hoạt động hỗ trợ công tác truyền thông dành cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ HVNCLC theo yêu cầu của rất đông doanh nghiệp.

Cuộc thi Tỏa sáng thương hiệu vàng đã tạo nhiều tiếng vang với các doanh nghiệp tham gia hội chợ HVNCLC tại An Giang (4.3 - 9.3.2008). Nối tiếp không khí sôi động đó, tại Hà Nội, ban tổ chức cuộc thi “Tỏa sáng thương hiệu vàng” sẽ thiết kế thêm nhiều “sân chơi”, hứa hẹn nhiều cuộc tranh tài hào hứng. Hiện nay đã có 220 doanh nghiệp đăng ký tham dự hội chợ với 750 gian hàng. Trong suốt Hội chợ sẽ có các chương trình ca nhạc, thời trang và rò chơi dành cho khách hành với sự tham gia của các ca sỹ, người mẫu đang được yêu thích.

Nguồn: Vinanet