Hội chợ INDEX Dubai 2010 là sự kiện về đồ gỗ và trang trí nội thất lớn nhất khu vực Trung Đông. Hội chợ năm nay được tổ chức từ ngày 8-11/11/2010, nhiều nhà thiết kế và các thương hiệu lớn đã đăng ký tham gia. Các nhà triển lãm từ khắp nơi trên thế giới đã chính thức xác nhận tham gia trưng bày hàng loạt sản phẩm công nghệ cao, ý tưởng thiết kế mới cho các sản phẩm của mình.

Đây là năm thứ 20 liên tục được tổ chức, Hội chợ INDEX 2010 đã chính thức khẳng định là một trong những hội chợ hàng đầu thế giới về mặt hàng trang trí nội thất. Năm 2009, có tới trên 1000 nhà triển lãm từ hơn 50 quốc gia trên thế giới đã tham gia hội chợ.

Khu vực Trung Đông vẫn là một trong những thị trường sôi động với nhiều cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho ngành xuất khẩu của các nước cho dù trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu đang bị tác động mạnh mẽ. Ước tính tổng giá trị các mặt hàng trang trí nội thất cho các dự án của các nước GCC đạt 22 tỷ USD trong giai đoạn từ năm 2009 đến 2010. Nhu cầu về mặt hàng đồ gỗ và trang trí nội thất và các dịch vụ trang trí nội thất của riêng Các tiểu Vương quốc Arập Thống nhất (UAE) ước đạt 14,6 triệu USD trong năm 2010.

Nhiều thương hiệu lớn từ các nước trên thế giới đã xác nhận tham gia Hội chợ như: Các nước GCC, Châu Á, Châu âu, Mỹ La tinh và Mỹ. Có một điều thú vị là hội chợ năm nay còn có các nhà triển lãm mới đến từ Nhật Bản. Họ sẽ mang đến triển lãm các sản phẩm đúc thủ công rất độc đáo và xử lý bề mặt bằng công nghệ phủ kim loại thiếc tinh khiết. Đây là thiết kế rất đặc biệt với phong cách thiết kế hoàn toàn mới tạo ra các sản phẩm tương tự như chất liệu vân đá, vân gỗ da và giả cổ. Các sản phẩm này đều là đơn chiếc được thiết kế không giống nhau và đều làm bằng tay.

Các sản phẩm trang trí đến từ Liên Bang Nga cũng sẽ được trưng bày và chào bán tại hội chợ INDEX 2010. Các sản phẩm của họ tập trung chủ yếu vào các mặt hàng trang trí nội thất theo phong cách cổ điển kết hợp với trang trí pha lê lộng lẫy.

Các sản phẩm từ Mỹ cũng rất đa dạng và phong phú, các nhà triển lãm Mỹ cũng mang đến đây giới thiệu các loại vải sợi bằng chất liệu cotton tốt nhất, bên cạnh đó họ cũng trưng bày và giới thiệu các loại lụa và vải trang trí bên ngoài rất độc đáo. Hy vọng rằng, với xu thế tiêu dùng trang trí trong năm 2010 là các sản phẩm đậm màu và kết cấu sợi dệt đa dạng, Hội chợ lần này sẽ đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng hiện đại và cổ điển của thị trường.

Các công ty mạnh của châu Âu cũng xuất hiện nhiều ở hội chợ INDEX 2010. Các nhà triển lãm đến từ Tây Ban Nha, Italia, Áo, Pháp... gồm các nhà triển lãm hàng đầu: Muebles Canella, Grassoler, Lámparas Schuller, Vicente Zaragoza and Mariner. Casa Shamuzzi, Futura Leathers, Ceramicarte Deruta and IHBA... là một phần không thể thiếu của hội chợ INDEX 2010. Họ mang tới đây các sản phẩm mang tính chất kinh điển. Các sản phẩm của họ được thiết kế đa dạng nhằm thu hút sức mua của thị trường như: đồ gỗ, đèn trang trí, sofa, các loại vải sợ carbon, pha lê, các giải pháp mới về ánh sáng và trang trí nội thất....

Không chịu thua kém các nước phương Tây, các nhà triển lãm đến từ các nước Châu Á gồm: Trung quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Malaysia, Indonessia, Việt Nam... cũng mang đến hội chợ những sản phẩm phong phú và đang từng bước chiếm lĩnh thị phần. Họ mang đến hội chợ INDEX 2010 các sản phẩm đồ gỗ theo phong cách mới, chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh. Các mẫu mã về đồ gỗ của các nước châu Á thường tập trung vào các mặt hàng đồ gỗ trong nhà phục vụ các khu chung cư, khách sạn, văn phòng, các loại bàn ghế đa năng. Ngoài các sản phẩm trên họ còn mang đến hội chợ INDEX 2010 các mặt hàng trang trí nội thất như: hàng thủ công mỹ nghệ, sơn mài, đồ gốm, đồ gỗ nghệ thuật... mà các mặt hàng này vốn là lợi thế của các nước châu Á.

Ngoài ra còn hàng ngàn các nhà triển lãm từ các quốc gia và các vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới cũng đã xác nhận tham gia, góp phần làm cho hội chợ càng thêm sôi động. Nhiều cuộc hội thảo về xu hướng thiết kế và trang trí nội thất cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ này.

Hội chợ INDEX 2010 sẽ diễn ra từ ngày 8-11/11/2010 tại Trung tâm Thương mại Quốc tế Dubai, các Tiểu Vương quốc Arập Thống nhất (UAE). Các thông tin chính thức về hội chợ xin mời truy cập trên trang web: www.indexexhibition.com, để đặt gian hàng ngay tại Việt nam xin mời liên hệ: vccixttm@vnn.vn; vccixttm@gmail.com, hoặc gọi theo số: 04.35746841, 04.38266621; 091 330 9242

(Nguồn: www.ttnn.com.vn)