Tại trung tâm Hội chợ Triển lãm Brussels từ ngày 4/9 - 7/9/2011 đã diễn ra Hội chợ DECOoh chuyên về trang trí nội thất và quà tặng.
Tham gia hội chợ có trên 200 gian hàng, chủ yếu là các công ty Châu Âu (Bỉ, Đức, Italia…) và một số công ty đến từ các nước khác như Ấn Độ, Indonesia, Malaysia…Hội chợ có tính chuyên môn cao, thu hút những người mua chuyên nghiệp tới thăm. Các sản phẩm được trưng bày chủ yếu tại hội chợ bao gồm: đồ trang trí nội thất như bàn ghế, tủ, ga trải ghế, tranh treo tường, đèn trang trí, thú nhồi bông, mặt hàng quà tặng (thiếp, đồ trang sức…). Qua tiếp xúc tại hội chợ, Thương vụ nhận thấy xu hướng tiêu thụ các mặt hàng trang trí và quà tặng ở Châu Âu lớn, và người tiêu dùng Châu Âu để ý tới những thiết kế bắt mắt nhưng thanh nhã. Nhiều công ty trưng bày tại triển lãm cho hay sản phẩm của công ty họ không những sản xuất tại Bỉ mà còn được nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới, đặc biệt trong đó có Việt Nam. Có những công ty đã nhập khẩu sản phẩm khăn thêu ren của Việt Nam từ nhiều năm nay, tuy nhiên theo hình thức các doanh nghiệp Việt Nam làm gia công theo thiết kế của họ đặt. Một số công ty khác cũng nhập khẩu khăn thêu ren của Việt Nam nhưng thông qua công ty trung gian của Đức. Các công ty này hy vọng thời gian tới với sự hỗ trợ của Thương vụ sẽ tiếp tục triển khai được nhiều giao dịch thương mại với các công ty Việt Nam chuyên về mặt hàng này.
Nhìn chung, Hội chợ DECOoh là cơ hội tốt để nắm bắt xu hướng mới về đồ trang trí nội thất và quà tặng tại Châu Âu. Hội chợ được tổ chức hàng năm. Nếu các doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện tham gia hội chợ bằng cách tham quan hoặc tham gia gian hàng thì sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng Châu Âu, từ đó có những điều chỉnh phù hợp cho các sản phẩm của công ty mình.
 
ttnn.com.vn

Nguồn: Vinanet