Ban tổ chức Hội chợ quốc tế đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ 2008 (Expo 2008), hội chợ năm nay sẽ ưu tiên cho các doanh nghiệp đồ gỗ và hàng thủ công mỹ nghệ quy mô vừa và nhỏ tham dự.

Ban tổ chức ước tính có khoảng 310 doanh nghiệp sẽ tham gia Expo 2008 được tổ chức từ ngày 8 đến 12-10 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế TPHCM, số 446 Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TPHCM.

Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM – đơn vị tổ chức cho biết, tuy nhiên, do diện tích mặt bằng có hạn nên ban tổ chức chỉ tập trung xét chọn các doanh nghiệp gỗ vừa và nhỏ tham gia triển lãm, tạo cơ hội cho họ giao lưu và mở rộng quan hệ làm ăn với các đối tác. Ngoài các doanh nghiệp trong nước tham gia hội chợ, sẽ có khoảng 11 doanh nghiệp nước ngoài tham gia trưng bày các sản phẩm nguyên liệu gỗ và các thiết bị máy móc chế biến gỗ.

Tổng số gian hàng của các doanh nghiệp nước ngoài khoảng 30 gian, còn tổng số gian hàng doanh nghiệp trong nước khoảng 850.

Mặc dù số lượng các nhà thu mua quốc tế đến với hội chợ năm nay có thể giảm so với năm trước do biến động kinh tế thế giới, nhưng hội chợ năm nay cũng đã thu hút được sự quan tâm của khá nhiều doanh nghiệp ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ tiêu biểu trên cả nước tham gia, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn mở rộng quan hệ làm ăn.

Ngoài Expo 2008, sẽ có một hội chợ thương mại quốc tế đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ trực tuyến (Expo 2008 Online) diễn ra cùng thời điểm.

Điểm khác biệt của Expo 2008 Online là tạo ra giá trị cộng thêm các giao dịch, kết nối kinh doanh giữa nhiều doanh nghiệp khác nhau ngay tại hội chợ Expo 2008.

Expo 2008 Online còn tạo cơ hội để các doanh nghiệp không thể đăng ký tham gia trực tiếp tại hội chợ lần này có thể trưng bày, quảng bá hình ảnh và sản phẩm đồ gỗ của mình qua trang web www.tradeshow.com.vn .

Theo Phó chủ tịch Hội thủ công mỹ nghệ và chế biến gỗ TPHCM, thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam những năm qua là từ Malaysia, Lào, Trung Quốc, Thái Lan… Trong đó, Việt Nam nhập khẩu gỗ nguyên liệu nhiều nhất là từ Malaysia, ước trong 6 tháng đầu năm khối lượng gỗ nhập khẩu từ nước này lên đến 90 triệu tấn.

 

Nguồn: Vinanet