Hội chợ quốc tế La Habana lần thứ 33 (FIHAV 2015) tại Cuba diễn ratừ ngày 28 tháng 10 đến ngày 02 tháng 11 năm 2015.
Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015 được Bộ Công Thương phê duyệt, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế La Habana lần thứ 33 (FIHAV 2015) tại thủ đô La Habana, Cuba, cụ thể như sau:
1. Mục tiêu: Quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu hàng Việt Nam; Tăng cường xuất khẩu các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh và khả năng phát triển tại thị trường xuất khẩu Cuba và Châu Mỹ Latinh; Tổ chức mạng lưới tiêu thụ, phân phối hàng hóa tại Cuba; Phát triển các dự án thương mại, dịch vụ và đầu tư tại Cuba.
2. Quy mô: Dự kiến khoảng 20 doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.
3. Thời gian: từ ngày 28 tháng 10 đến ngày 02 tháng 11 năm 2015.
4. Địa điểm: tại Trung tâm Triển lãm EXPOCUBA, thủ đô La Habana, Cuba.
5. Ngành hàng mục tiêu: nông lâm thuỷ sản và thực phẩm chế biến, cà phê, may mặc - thời trang, điện - điện tử và điện gia dụng, máy và thiết bị công nghiệp, hóa chất, gốm sứ và vật liệu xây dựng, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, đầu tư, du lịch và dịch vụ thương mại.
6. Đối tượng tham gia: doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các tổ chức xúc tiến thương mại được thành lập theo quy định của pháp luật hiện hành, sau đây gọi tắt là doanh nghiệp.
7. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp: các doanh nghiệp có năng lực sản xuất, kinh doanh các mặt hàng có khả năng cạnh tranh và năng lực xuất khẩu, sản phẩm có mẫu mã và chất lượng phù hợp với thị trường Cuba và Châu Mỹ Latinh, nhân sự tham gia đoàn có đủ khả năng, nghiệp vụ tham gia Hội chợ quốc tế.
8. Chi phí:
a. Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình: 100% chi phí gian hàng; 100% chi phí trang trí tổng thể khu trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ; 100% chi phí liên quan đến thông tin tuyên truyền xuất khẩu, mời khách đến tham quan và giao dịch tại Hội chợ.
Lưu ý:tùy theo từng ngành hàng, mỗi doanh nghiệp tham gia chương trình được hỗ trợ tối đa 04 gian hàng tiêu chuẩn (3m x 3m = 9m2).
b. Chi phí doanh nghiệp phải chịu khi tham gia chương trình:
- 100% các chi phí xuất nhập cảnh, ăn, ở, đi lại, chi phí dịch vụ tổ chức Đoàn...;
- 100% chi phí liên quan đến hàng hóa như: các loại thuế về hàng hoá khi tham gia Hội chợ, chi phí gửi hàng…;
Ngoài ra doanh nghiệp phải chịu các chi phí khác nếu vi phạm nội quy và quy định của Ban tổ chức Việt Nam.
c. Chi phí đặt cọc để tham gia Hội chợ:
- Số tiền đặt cọc: mỗi doanh nghiệp phải đặt cọc 10 triệu đồng/01 gian hàng tiêu chuẩn ngay khi nộp hồ sơ đăng ký tham gia.
- Tài khoản chuyển tiền đặt cọc:
+ Tên tài khoản: Cục Xúc tiến thương mại;
+ Số tài khoản: 12410000274047. Tại Sở giao dịch: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm. Địa chỉ: Tầng 1 Tháp BIDV, 194 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
- Phương thức hoàn trả chi phí đặt cọc:
+ Cục XTTM sẽ tiến hành thanh quyết toán, hoàn trả chi phí đặt cọc đối với các doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tham gia chương trình và tại thời điểm ngay sau khi được Bộ Tài chính duyệt quyết toán chương trình.
+ Trong trường hợp các doanh nghiệp đã được lựa chọn nhưng hủy tham gia Hội chợ sau ngày 22 tháng 5 năm 2015 vì bất kỳ lý do nào sẽ không được hoàn trả chi phí đặt cọc. Phần chi phí này sẽ được Ban tổ chức sử dụng để bù đắp chí phí Nhà nước đã thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp thuê mặt bằng, dàn dựng gian hàng, trang trí tổng thể và tuyên truyền quảng bá.
9. Các nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia chương trình:
- Hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia chương trình, nghĩa vụ về tài chính và thực hiện nghiêm chỉnh nội quy và quy định của Ban tổ chức Đoàn;
- Sau khi kết thúc Hội chợ, trong vòng 15 ngày các doanh nghiệp tham dự Hội chợ phải gửi báo cáo kết quả (theo mẫu) về Cục Xúc tiến thương mại.
10. Yêu cầu về hồ sơ đăng ký tham gia chương trình:
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (sao y bản chính, đóng dấu đơn vị);
- Đơn đăng ký tham gia(mẫu 1 đính kèm );
- Hồ sơ doanh nghiệp(mẫu 2 đính kèm) ;
- Đăng ký giới thiệu thông tin trên Catalogue của Hội chợ ( mẫu 4 đính kèm );#
- Bản giải trình lý do đăng ký gian hàng đặc biệt (nếu có);#
- Thông báo chương trình giới thiệu sản phẩm, khuyến mại… (nếu có).
Lưu ý: Doanh nghiệp khi đăng ký tham gia, gửi thêm 01 bản mềm Hồ sơ tham dự về địa chỉ: , longvietrade@gmail.com (gửi kèm theo 01 ảnh logo doanh nghiệp và 05 ảnh sản phẩm có chất lượng để giới thiệu trên catalogue của Hội chợ).
11. Thời hạn đăng ký tham gia: trước ngày 22 tháng 05 năm 2015. Do số lượng gian hàng có hạn, Cục Xúc tiến thương mại sẽ thông báo chính thức tới các doanh nghiệp sau khi danh sách các doanh nghiệp tham gia được phê duyệt.
Các đơn vị quan tâm đề nghị gửi hồ sơ về:
Văn phòng đại diện Cục Xúc tiến thương mại tại TP Hồ Chí Minh
Địa chỉ: số 12 Võ Văn Kiệt, Q.1, TP Hồ Chí Minh
Người liên hệ: Anh Nguyễn Phi Long (0937.854.354)
Anh Huỳnh Hữu Trực (0908.520.341)
ĐT (08) 38297282, ext:119/116 Fax: 08 39140549
Hội chợ quốc tế La Habana lần thứ 33 (FIHAV 2015) tại Cuba diễn ratừ ngày 28 tháng 10 đến ngày 02 tháng 11 năm 2015.
#
Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2015 được Bộ Công Thương phê duyệt, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ quốc tế La Habana lần thứ 33 (FIHAV 2015) tại thủ đô La Habana, Cuba, cụ thể như sau:
1. Mục tiêu: Quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu hàng Việt Nam; Tăng cường xuất khẩu các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh và khả năng phát triển tại thị trường xuất khẩu Cuba và Châu Mỹ Latinh; Tổ chức mạng lưới tiêu thụ, phân phối hàng hóa tại Cuba; Phát triển các dự án thương mại, dịch vụ và đầu tư tại Cuba.
2. Quy mô: Dự kiến khoảng 20 doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.
3. Thời gian: từ ngày 28 tháng 10 đến ngày 02 tháng 11 năm 2015.
4. Địa điểm: tại Trung tâm Triển lãm EXPOCUBA, thủ đô La Habana, Cuba.
5. Ngành hàng mục tiêu: nông lâm thuỷ sản và thực phẩm chế biến, cà phê, may mặc - thời trang, điện - điện tử và điện gia dụng, máy và thiết bị công nghiệp, hóa chất, gốm sứ và vật liệu xây dựng, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, đầu tư, du lịch và dịch vụ thương mại.
6. Đối tượng tham gia: doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các tổ chức xúc tiến thương mại được thành lập theo quy định của pháp luật hiện hành, sau đây gọi tắt là doanh nghiệp.
7. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp: các doanh nghiệp có năng lực sản xuất, kinh doanh các mặt hàng có khả năng cạnh tranh và năng lực xuất khẩu, sản phẩm có mẫu mã và chất lượng phù hợp với thị trường Cuba và Châu Mỹ Latinh, nhân sự tham gia đoàn có đủ khả năng, nghiệp vụ tham gia Hội chợ quốc tế.
8. Chi phí:
a. Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình: 100% chi phí gian hàng; 100% chi phí trang trí tổng thể khu trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ; 100% chi phí liên quan đến thông tin tuyên truyền xuất khẩu, mời khách đến tham quan và giao dịch tại Hội chợ.
Lưu ý:tùy theo từng ngành hàng, mỗi doanh nghiệp tham gia chương trình được hỗ trợ tối đa 04 gian hàng tiêu chuẩn (3m x 3m = 9m2).
b. Chi phí doanh nghiệp phải chịu khi tham gia chương trình:
- 100% các chi phí xuất nhập cảnh, ăn, ở, đi lại, chi phí dịch vụ tổ chức Đoàn...;
- 100% chi phí liên quan đến hàng hóa như: các loại thuế về hàng hoá khi tham gia Hội chợ, chi phí gửi hàng…;
Ngoài ra doanh nghiệp phải chịu các chi phí khác nếu vi phạm nội quy và quy định của Ban tổ chức Việt Nam.
c. Chi phí đặt cọc để tham gia Hội chợ:
- Số tiền đặt cọc: mỗi doanh nghiệp phải đặt cọc 10 triệu đồng/01 gian hàng tiêu chuẩn ngay khi nộp hồ sơ đăng ký tham gia.
- Tài khoản chuyển tiền đặt cọc:
+ Tên tài khoản: Cục Xúc tiến thương mại;
+ Số tài khoản: 12410000274047. Tại Sở giao dịch: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm. Địa chỉ: Tầng 1 Tháp BIDV, 194 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
- Phương thức hoàn trả chi phí đặt cọc:
+ Cục XTTM sẽ tiến hành thanh quyết toán, hoàn trả chi phí đặt cọc đối với các doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tham gia chương trình và tại thời điểm ngay sau khi được Bộ Tài chính duyệt quyết toán chương trình.
+ Trong trường hợp các doanh nghiệp đã được lựa chọn nhưng hủy tham gia Hội chợ sau ngày 22 tháng 5 năm 2015 vì bất kỳ lý do nào sẽ không được hoàn trả chi phí đặt cọc. Phần chi phí này sẽ được Ban tổ chức sử dụng để bù đắp chí phí Nhà nước đã thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp thuê mặt bằng, dàn dựng gian hàng, trang trí tổng thể và tuyên truyền quảng bá.
9. Các nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia chương trình:
- Hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia chương trình, nghĩa vụ về tài chính và thực hiện nghiêm chỉnh nội quy và quy định của Ban tổ chức Đoàn;
- Sau khi kết thúc Hội chợ, trong vòng 15 ngày các doanh nghiệp tham dự Hội chợ phải gửi báo cáo kết quả (theo mẫu) về Cục Xúc tiến thương mại.
10. Yêu cầu về hồ sơ đăng ký tham gia chương trình:
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (sao y bản chính, đóng dấu đơn vị);
- Đơn đăng ký tham gia(mẫu 1 đính kèm );
- Hồ sơ doanh nghiệp(mẫu 2 đính kèm) ;
- Đăng ký giới thiệu thông tin trên Catalogue của Hội chợ ( mẫu 4 đính kèm );#
- Bản giải trình lý do đăng ký gian hàng đặc biệt (nếu có);#
- Thông báo chương trình giới thiệu sản phẩm, khuyến mại… (nếu có).
Lưu ý: Doanh nghiệp khi đăng ký tham gia, gửi thêm 01 bản mềm Hồ sơ tham dự về địa chỉ: , longvietrade@gmail.com (gửi kèm theo 01 ảnh logo doanh nghiệp và 05 ảnh sản phẩm có chất lượng để giới thiệu trên catalogue của Hội chợ).
11. Thời hạn đăng ký tham gia: trước ngày 22 tháng 05 năm 2015. Do số lượng gian hàng có hạn, Cục Xúc tiến thương mại sẽ thông báo chính thức tới các doanh nghiệp sau khi danh sách các doanh nghiệp tham gia được phê duyệt.
Các đơn vị quan tâm đề nghị gửi hồ sơ về:
Văn phòng đại diện Cục Xúc tiến thương mại tại TP Hồ Chí Minh
Địa chỉ: số 12 Võ Văn Kiệt, Q.1, TP Hồ Chí Minh
Người liên hệ: Anh Nguyễn Phi Long (0937.854.354)
Anh Huỳnh Hữu Trực (0908.520.341)
ĐT (08) 38297282, ext:119/116 Fax: 08 39140549