Hội chợ có quy mô hơn 700 gian hàng tiêu chuẩn của hơn 500 doanh nghiệp Việt Nam và 15 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Vietnam Expo 2008 sẽ diễn ra từ ngày 9-13/4/2008, với chủ đề “Việt Nam - Hội nhập và Phát triển”, được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức sau khi gia nhập WTO được một năm.  Hàng hoá tham gia Hội chợ tập trung vào các ngành hàng chính: máy móc và thiết bị kỹ thuật; điện - điện tử và viễn thông; dệt may, da giày; các ngành dịch vụ; xây dựng, vật liệu xây dựng; giao thông vận tải; dược, mỹ phẩm…

Theo nhận xét của Tổng Giám đốc Công ty Vinexad - đơn vị đăng cai tổ chức Hội chợ, mặc dù số lượng các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ lần này chưa thực sự chiếm ưu thế vượt trội so với doanh nghiệp nước ngoài, song đã thể hiện sự đánh giá vai trò hỗ trợ xúc tiến thương mại của Hội chợ này thông qua sự hiện diện của các thương hiệu lớn như: Petro Vietnam, Viglacera, Lioa, Việt Á, Hoà Phát, Sơn Hà, Phú Mỹ Hưng, May 10, Hapro, Phong Châu…, đại diện cho các ngành công nghiệp tiêu biểu của nước ta. Bên cạnh đó, Sở Thương mại các tỉnh: Đồng Nai, Đồng Tháp, Hà Tây, Hải Dương, Khánh Hoà, Lào Cai, Quảng Nam, đã tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia Hội chợ nhằm giới thiệu các ngành hàng có thế mạnh, nắm bắt cơ hội phát triển kinh tế của địa phương.

Phát biểu tại buổi họp báo tại Hà Nội (ngày 2/4), Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Thành Biên cũng đồng thời khẳng định: Vietnam Expo 2008 sẽ là một trong những hoạt động xúc tiến quan trọng để đẩy mạnh xuất khẩu, thu hút đầu tư, tạo tư duy sản xuất - kinh doanh mới. Thông qua Vietnam Expo 2008 các cơ quan xúc tiến thương mại, các Hiệp hội, đặc biệt là các doanh nghiệp sẽ có cơ hội và điều kiện đẩy mạnh giao dịch thương mại cũng như quảng bá tuyên truyền rất hiệu quả.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, tại Hội chợ lần này tiếp tục xây dựng 2 triển lãm chuyên đề: Nông sản và thực phẩm chế biến; và Thủ công mỹ nghệ - Đồ gỗ và Trang trí nội thất. Đồng thời sẽ diễn ra các hoạt động tiêu biểu như: Diễn đàn Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam 2008; Lễ ký kết hợp đồng, thoả thuận ghi nhớ xuất nhập khẩu giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các nước; Lễ trao Huy chương vàng dành cho các sản phẩm nổi bật của doanh nghiệp tham gia hội chợ.

 

Nguồn: Vinanet