Theo Thương vụ Việt Nam tại Cămpuchia, Hội chợ triển lãm World Cam Exhibition 2010 lần đầu tiên sẽ diễn ra từ 26 đến 28 tháng 3 năm 2010 tại Phnom Penh, Campuchia.

Công ty tổ chức sự kiện quốc tế (the International Event Management, Inc. - IEM) có trụ sở chính tại Mỹ sẽ tổ chức hội chợ triển lãm World Cam Exhibition 2010 tại Phnom Penh từ ngày 26 đến 28 tháng 3 năm 2010. IEM được sự giúp đỡ, phối hợp của Phòng Thương mại Campuchia, Bộ Thông tin, Hội đồng phát triển Campuchia (CDC), Cơ quan phát triển công nghệ thông tin và truyền thông quốc gia Campuchia, Bộ Bưu chính – Viễn thông, Bộ Kinh tế - Tài chính và Chính quyền Thủ đô Phnom Pênh.

Đây là lần đầu tiên IEM tổ chức một sự kiện có quy mô lớn ở Phnom Pênh nhằm khuyến khích đầu tư và trình diễn sự phát triển của các công nghệ, sản phẩm mới tại Campuchia. Tham gia hội chợ triển lãm này tại khu Đảo Koh Kich, Phnom Pênh, sẽ có nhiều công ty trên thế giới hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc IEM cho biết, hội chợ triển lãm lần này là nhằm “tạo nên một cái nhìn mới cho giới doanh nhân trong các lĩnh vực tại Campuchia nhằm khuyến khích họ mở rộng hoạt động kinh doanh của mình trên phạm vi cả nước và tham gia vào thị trường thế giới”.

Tại hội chợ triển lãm, các công ty sẽ trưng bày và bán nhiều loại hàng hóa từ thông dụng đến cao cấp, trong đó chủ yếu là các sản phẩm công nghệ thông tin và viễn thông, công nghệ giáo dục và văn phòng phẩm, đầu tư và ngân hàng, bất động sản và xây dựng, trang trí và nội thất, ô tô, y tế và chăm sóc sức khỏe, thực phẩm và đồ uống.

Hội chợ triển lãm này được cho là một cơ hội để những người tham gia trao đổi với nhau về kinh nghiệm bán hàng, đồng thời tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để tìm hiểu về nhu cầu thực tế của khách đối với các sản phẩm của công ty mình. Hội chợ triển lãm này cũng sẽ tạo cơ hội mở rộng thị trường, thu hút khách hàng và là dịp tốt cho các nhà đầu tư mới tìm hiểu về sản phẩm của họ tại thị trường Campuchia.

Các nhà tổ chức hội chợ triển lãm ước tính sẽ có khoảng 200.000 người đến tham quan hội chợ và tiếp xúc với các nhà sản xuất hàng hóa, các nhà cung cấp dịch vụ.

Quốc vụ khanh Bộ Thông tin Campuchia Nov Sovathearo cho rằng hội chợ triển lãm này sẽ giúp Chính phủ Campuchia khuyến khích đầu tư và thúc đẩy các cơ hội kinh doanh tại Campuchia trong tương lai, đồng thời góp phần tạo thêm việc làm cho người dân Campuchia, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp xóa đói, giảm nghèo tại Campuchia./.

 
 

Nguồn: Vinanet