Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Dự án Happyland Việt Nam tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh vừa qua, bà Phan Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Khang Thông cho biết, tháng 1/2011 sẽ chính thức khởi công xây dựng Khu phức hợp giải trí Khang Thông - Happyland Việt Nam tại huyện Bến Lức, Long An và dự kiến sẽ mở cửa đón khách tham quan vào ngày 24/4/2014.

Dự án được xây dựng với tổng số vốn đầu tư gần 2 tỷ USD, trong đó 600 triệu USD được dành cho xây dựng khu công viên chủ đề với quy mô giai đoạn một là 338 ha. Dự án có sự góp mặt của nhiều đơn vị tư vấn quy hoạch, thiết kế, quản lý và vận hành nổi tiếng trên thế giới thư Steelman Partners, Meinhardt, Savills. Nét nổi bật của dự án là sự kết hợp đa dạng với vai trò trung tâm của các công viên chủ đề được đầu tư xây dựng cùng đẳng cấp với các công viên nổi tiếng thế giới như Disneyland, Universal Studio, cùng các công trình cung cấp dịch vụ đồng bộ như trung tâm triển lãm quốc tế, thương mại, các khách sạn 3-5 sao, lối đi dạo dài 3,7 km dọc bờ sông Vàm Cỏ Đông, công viên nước, phim trường, chợ nổi, trung tâm văn hóa Việt Nam, khu đô thị liền kề…

Hiện tại, Tập đoàn Khang Thông đang cùng các đơn vị tư vấn, các đối tác tích cực thực hiện các bước chuẩn bị cần thiết để khởi công dự án vào tháng 1/2011. Nhằm tạo điều kiện cho dự án sớm được triển khai, tỉnh Long An đã tiến hành phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500 để đơn vị chủ đầu tư đủ điều kiện thi công dự án ngay sau khi công tác đền bù, giải phóng mặt bằng được hoàn tất.

TTNN)

Nguồn: Vinanet