Hội chợ Thủy sản Toàn cầu/Chế biến Thủy sản Toàn cầu (Seafood Expo Global /Processing Global) đã diễn ra tại Brussels (Bỉ) từ ngày 6-8/5/2014. Đây được xem là sự kiện triển lãm thủy sản lớn nhất trên thế giới, thu hút hơn hơn 25.000 nhà thu mua, cung cấp các sản phẩm thủy sản tươi, đông lạnh, đóng gói và giá trị gia tăng, thiết bị và dịch vụ trong ngành công nghiệp thủy sản từ 145 quốc gia.

Tại hội chợ năm nay, Hội đồng Quản lý Nuôi trồng thủy sản (ASC) tổ chức hội thảo kỹ thuật để giới thiệu về tiêu chuẩn ASC dành cho tôm vào ngày 6/5 (từ 10h30 – 12h30) và hội thảo cập nhật những thông tin mới nhất về chương trình chứng nhận và dán nhãn ASC vào ngày 7/5 (từ 11h00 – 12h00).

Hội thảo về tiêu chuẩn ASC phổ biến các yêu cầu trong tiêu chuẩn ASC mới dành cho tôm, cẩm nang hướng dẫn thực hiện Sổ tay Thẩm định Tôm ASC, và các nhà sản xuất làm thế nào để đăng ký chứng nhận này cho tôm nuôi.

Các đại biểu tham dự sự kiện cập nhật thông tin ASC sẽ được nghe trình bày về những bước tiến mới nhất của ASC trong chứng nhận và dán nhãn sản phẩm thủy sản, cập nhập thông tin thị trường và những ưu tiên của ASC trong năm 2014. Ngoài ra còn có hoạt động thảo luận nhóm giữa các công ty đã tham gia chương trình ASC.

Nguồn: Vasep

Nguồn: Vasep