Ngày 19 tháng 4 năm 2011, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương phối hợp cùng Sở Công Thương thành phố Hà Nội tổ chức Hội thảo “Phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2011-2015”.tại khách sạn Hòa Bình, Hà Nội.

Tham dự Hội thảo có ông Lê Danh Vĩnh - Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Sun Yan - Phó Hội trưởng Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc, ông Trần Hữu Linh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, đại diện các Sở Công Thương khu vực miền Bắc Việt Nam và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hội thảo nhằm tổng kết tình hình phát triển thương mại điện tử (TMĐT) giai đoạn 2006 - 2010 và thảo luận về phương hướng phát triển TMĐT thời gian tới theo Quyết định 1073/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 12 tháng 7 năm 2010. Trên cơ sở của Quyết định này, các địa phương đã và đang tích cực triển khai xây dựng Kế hoạch Phát triển TMĐT riêng cho tỉnh mình. Theo thống kê của Cục TMĐT và CNTT cho biết, đã có 34 tỉnh, thành phố được Ủy ban nhân dân Tỉnh phê duyệt và hầu hết các tỉnh đã xây dựng song Kế hoạch trình UBND tỉnh, chờ phê duyệt.

Ngoài ra Hội thảo còn tập trung thảo luận các giải pháp giúp các tổ chức, doanh nghiệp nâng cao năng lực ứng dụng TMĐT và CNTT, đảm bảo an ninh an toàn trong hoạt động quản lý nhà nước cũng như khuyến công, xúc tiến thương mại, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Danh Vĩnh cho biết: Trong giai đoạn 2011 - 2015, dự kiến TMĐT sẽ thực sự trở thành công cụ đắc lực và hiệu quả của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất và kinh doanh. Ứng dụng TMĐT và CNTT là hoạt động không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam.

Kết thúc Hội thảo ông Trần Hữu Linh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin đề nghị các địa phương, doanh nghiệp tiếp tục phối kết hợp với Cục triển khai ứng dụng TMĐT và hỗ trợ nhau để vạch ra được những kế hoạch, giải pháp phù hợp cho từng tổ chức trong mọi hoàn cảnh, qua đó giúp doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế đang diễn ra ngày càng sâu rộng.

Nguồn:   vecita.gov.vn

Nguồn: Vinanet